amp-auto-ads

Cách nhận biết thế đất đẹp hay xấu về Phong thủy


 ❤ Cách nhận biết thế đất đẹp Phong thuỷ khi bạn đi chọn mua đất làm nhà .

cách nhận biết thế đất đẹp phong thuỷ 1

   Chúng ta khi mua đất ai cũng mong muốn chọn cho gia đình một miếng đất đẹp theo các tiêu chí Phong thuỷ nhưng không phải ai cũng biết thế nào là một miếng đất đẹp. Chuyên gia phong thủy Huyền không sẽ chia sẻ về chủ đề này dưới góc độ chuyên môn và trải nghiệm cuộc sống của bản thân dưới đây gửi đến bạn đọc tham khảo.

1. Mảnh đất đẹp là đất như thế nào ?

  Nói đến khái niệm “ĐẸP” thì nó vô vàn, nó tuỳ thuộc vào cảm xúc, sự đánh giá dựa trên một số tiêu chí cơ bản… mang tính định lượng của từng người và đôi khi cảm tính của họ cũng góp phần định nghĩa nên cái “ĐẸP”.

  Dưới góc độ chuyên môn về các tiêu chí trong thuật Phong thuỷ kết hợp với các kinh nghiệm sống từng trải được đúc rút tôi xin đưa ra quan điểm rằng: Mảng đất “ĐẸP” là mảnh đất hội tụ nhiều nhất có thể các tiêu chí về “VỊ”, “THẾ” , “VẬN”, “THUẬN” và “HỢP”.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 01

a). Tiêu chí “Vị ” ở đây là gì ?. 

“Vị”  ý chỉ là Vị trí: Ngày xưa người ta phân ra 2 loại đất để xác định đất đẹp đó là

- Mảnh đất loại “Vượng Lộc”: Từ xa xưa ông bà ta đã đúc rút và truyền miệng cho thế hệ sau rằng làm gì thì làm, cố mà kiếm được một mảnh đất cắm dùi “Vượng Lộc”. Đất vượng lộc một số nơi còn gọi là đất “Quan lộ”. Vậy đất Quan lộ là gì? Quan ở đây là chỉ tiền tài, Lộ là đường đi. Ý chỉ là một Miếng đất Đẹp là miếng đất ở Sát đường đi lại. Mảnh đất có mặt tiền nhìn ra đường đi lớn mà có mật độ đi lại đông đúc (đất mặt Phố) sẽ dễ giao thương làm ăn buôn bán tạo ra tiền của cho gia chủ. Ngày nay tiêu chí này vẫn đúng, những mảnh đất mặt Phố như thế ngày có giá luôn luôn cao ngất ngưỡng.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 02

Mảnh đất đẹp Vượng Lộc

- Mảnh đất loại “Vượng Tài”. Đất vượng Tài và mảnh đất ở trong các khu vực quy tụ nơi ở của các Quan lại, địa chủ, những nhà thương gia giàu có cư trú, “Ngưu tầm Ngưu, Mã Tầm Mã” là đây. Khi sống trong khu vực này bạn sẽ hoà nhập, giao lưu học hỏi và có nhiều cơ hội hợp tác làm ăn với họ, nâng tầm vị thế, mở mang đầu óc…lúc này Tài vận sẽ khắc đổi thay. Ngày nay đó là các miếng đất ở trong các khu vực có dân trí cao, quan chức, giới thượng lưu sinh sống.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 03

Mảnh đất đẹp Vượng Tài

b). Tiêu chí “Thế” ở đây là gì ?.

 “Thế” ý chỉ hình dáng miếng đất và địa hình, địa vật xung quanh miếng đất đó quy tụ 3 yếu tố là “ Dáng đều đặn”, “Long mạch tốt” và “Tàng phong tụ khí”.

- Mảnh đất “Dáng đều đặn”: Là mảnh đất được đánh giá có hình dáng Vuông vức, hình chữ nhật, hình thang hơi nở về phía sau. Hình vuông tượng trưng cho “Thổ”, quẻ Khôn, trong Bát quái, “Thổ là người Mẹ (Ý chỉ là luôn nhận được sự bao dung nâng đỡ). Những cuộc đất như thế này giúp cho khí lưu thông tốt nhất. Trái lại, những miếng tất xiên xẹo, hình tam giác, hình tròn… được đánh giá là đất xấu, đó là quan điểm của người xưa. Ngày nay đất đai chật chội, khan hiếm nhất là ở nội thành vấn đề xử lý Dáng đất này không quá là khó, bạn có thể tìm đến các Công ty kiến trúc như chúng tôi, ở đó có chuyên gia phong thuỷ sẽ kết hợp với các kiến trúc sư tài ba sẽ xử lý cho bạn một ngôi nhà mà khi ở trong đó bạn luôn cảm thấy vuông vức đầy đặn, các khiếm khuyết của mảnh đất sẽ được che lấp bởi các giải pháp tài tình. 


Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 04

Dáng đất đẹp là hình dáng vuông vức

- Mảnh đất “Long mạch tốt”: Bàn đến “Long mạch” không dễ gì tôi có thể tóm gọn trong một vài chữ, có dịp rảnh tôi sẽ viết riêng về chủ đề này, giờ chỉ tổng quan lại tương đối khái niệm này cho các bạn dễ hiểu là. Nếu bạn ở vùng Trung du hoặc miền núi thì Thế đất có dấu vết của vệt núi chạy đến uốn lượn hai bên gọi là “Sơn long” và dòng suối uốn lượn ôm ấp phía trước gọi là “Thuỷ long”. Trường hợp ở vùng đồng bằng việc xác định Long rất khó khăn chỉ những người có chuyên môn về thuật Phong thuỷ mới xác định chính xác được, nhưng cơ bản bằng mắt thường các bạn có thể đoán ra phần nào. Là miếng đất mà xung quanh hàng xóm đã xây nhà cao ráo uy nghi cả rồi, phía trước là đường lớn, có hạ điện nước, internet đầy đủ, có cây xanh che chắn. Là miếng đất ở gần Sông lạch, áo hồ có nước sạch lưu thông thường xuyên điều đó giúp ta được cung cấp oxy, hơi nước nhiều hơn dẫn đến con người luôn luôn có cảm giác sảng khoái mạnh khoẻ.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 05

Thế đất có Long mạch tốt

- Mảnh đất “Tàng phong tụ khí”: Tàng phong tức là được che chắn Gió lớn, tụ khí tức là không khí lành được luân chuyển tới quy tụ xung quanh khu đất. Ý nói miếng đất phải ở trong khu vực đã có người ở, không trống trải. Đây là quan niệm xưa thôi, thời nay đất chật, người đông, tốc độ phát triển của đô thị chóng cả mặt, công nghệ và vật liệu xây dựng thì quá tuyệt… nên vấn đề này tự khắc sẽ “Tàng phong tụ khí thôi”.

c). Tiêu chí “Vận” ở đây là gì ?. 

  “Vận” ý chỉ đến một mốc thời gian nhất định. Đất nước có vận của đất nước lúc hưng lúc thịnh, Người có vận của người sẽ biến động lúc thăng lúc trầm và Đất cũng có vận của đất. Người xưa chia mốc thời gian ra làm 3 Nguyên, 9 vận “Tam nguyên - cửu vận”, mỗi vận kéo dài 20 năm (Ví dụ: Hiện tại là năm 2021 chúng ta đang ở Vận 8 thuộc Hạ nguyên). Vận của miếng đất tốt hay xấu là cách lấy La bàn phong thuỷ (La kinh) đứng giữa miếng đất đo hướng chính của miếng đất, rồi so sánh với vận đương thời để tính toán Tốt xấu của miếng đất đó. (Ví dụ: Một cuộc đất được đánh giá là hợp vận đến năm 2024 là mảnh đất ở hướng chính Nam, độ số 180 độ, lúc này cuộc đất được thế tuyệt đẹp “ Thất tinh đả kiếp” tức Gia đạo hưng thịnh được 180 năm).

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 06

Đất hợp vận, hợp tuổi chủ nhà

d) Tiêu chí “Hợp”: 

  Thực tế thì thật áy náy với đồng môn khi tôi đưa thêm tiêu chí này vào để thành 4 tiêu chí theo quan điểm của mình, bởi đa phần các tài liệu cổ xưa không có tiêu chí “Hợp” mà chỉ có 3 tiêu chí “Vị”, “Thế” và “Vận” mà thôi. Nhưng thời đại đã thay đổi, tâm lý cũng như thói quen xu thế tác động đến mỗi con người chúng ta và tiêu chí “Hợp” ra đời, mình cũng không thể tác rời với xã hội đuợc. Miếng đất “Hợp” là miếng đất “Hợp tuổi của chủ nhà” dựa trên tính toán phong thuỷ của phái Bát Trạch. Người có quái mệnh thuộc Đông tứ quái (Khảm, Ly, Chấn, Tốn) thì ở các miếng đất có hướng thuộc Đông tứ trạch (Nam, Bắc, Đông, Đông nam) là tốt, Người có quái mệnh thuộc Tây tứ quái (Càn, Khôn, Đoài, Chấn) thì ở các miếng đất có hướng thuộc Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông bắc) là tốt và nếu bạn thuộc mệnh quái này mà ở miếng đất có trạch quái kia thì được đánh giá là xấu.

e). Tiêu chí “Thuận” là gì ? 

  Thuận ở đây ý chỉ là sự thuận tiện trong cuộc sống thừong nhật của gia đình, đất ở gần các Trường học, chợ búa và bệnh viện.

2. Các miếng đất được đánh giá là “Xấu” là miếng đất thế nào ?

   Trong phong thuỷ có 36 thế sát cần tránh khi xem Loan đầu để lựa chọn cuộc đất xấu, nhưng nổi bật là “6 thế đất xấu” được liệt dưới đây, các bạn cần lưu ý xem xét khi đi mua đất làm nhà.

- Hạn chế mua những mảnh đất mà khi bạn nhìn vào hoặc nhìn xung quanh khu đất thấy cây cỏ khô héo, quặt quẹo và kém phát triển, đây là một dấu hiệu cho thấy khí của đất rất xấu, đất bị Yểu Long (trong đất có thể trước đây là đầm lầy tích tụ các chất hữu cơ phân huỷ chưa hết bốc lên, đất có mạch nước ngầm yếu hoặc bị nhiễm sắt hay các khoáng vật có hại như đồng, chì, thuỷ ngân và đặc biệt là nhiễm Axen thì rất nguy hiểm) đây là thế đất “Độc âm sát”

- Hạn chế mua các mảnh đất mà xung quanh là nghĩa địa, nhà xác, bệnh viện, bãi rác, nơi phát sinh ô nhiễm… đây cũng được ví là thế đất bị “Độc âm sát”.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 07

Thế đất xấu 01 - Độc âm sát

- Hạn chế mua các mảnh đất cạnh hoặc đối diện với các nơi tâm linh như: Đền, chùa, nhà thờ, đình đài, miếu phủ…đây ví là thế đất bị “Cô dương sát”.  Những mảnh đất này có nhiều linh khí và âm khí sẽ không tốt cho gia chủ. 

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 08

Thế đất xấu 02 - Cô dương sát

- Hạn chế mua các mảnh đất mà có một con đường đâm thẳng vào đất, bên cạnh thì có đỡ hơn chứ đâm thẳng vào chính diện nhà thì không nên mua, thế này được ví là đất phạm “Tà thương sát” hay “Hung lộ xung” và “Quang sát”.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 09

Thế đất xấu 03 - Tà thương sát

- Hạn chế mua các mảnh đất mà có đường phía trước nhà hình vòng cung nhưng phần cong lồi của vòng cung lại là phía miếng đất, thế đất này được ví là thế phạm “Đao trảm sát” và “Quang sát”.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 10


Thế đất xấu 04 - Đao trảm sát

- Hạn chế mua mảnh đất bị kẹp giữa 2 khối nhà cao tầng, thế đất này bị phạm “Thiên trảm sát” và “Quang sát”.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 11

Thế đất xấu 05 - Thiên trảm sát

- Hạn chế mua mảnh đất quá gần đường tàu, ga tàu, bến xe, sân bay, nhà máy công nhiệp… nếu bạn chỉ để ở mà không tính đến đặc thù nghề nghiệp mưu sinh, những nơi này sẽ phát sinh ra tiếng ồn thường xuyên, ngày này qua tháng nọ, nó khiến chúng ta khó chịu phải rất vất vả để cơ thể thích nghi, thế đất này gọi là thế đất phạm “Thanh sát”.

Dịch vụ xem đất xem nhà phong thủy ở TP Vinh - 12

Thế đất xấu 06 - Thanh sát

   Trên đây là tổng hợp các cách nhận biết thế đất đẹp hay xấu cơ bản theo thuật phong thủy dương trạch dưới góc nhìn và nhận định cá nhân của Phong thuỷ Huyền không chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra để đánh giá tốt xấu con có một số tiêu chí đặc thù mang tính huyền thuật và khoa học ứng dụng hiện đại về môi trường, người trong nghề chuyên gia Phong thuỷ mới biết tôi không tiện nói ra, mà có nói ra các bạn cũng mù mờ khó hiểu, chẳng hạn như (Vị đất, Sắc đất, Vong đất, Khí đất (khí ở đây là Thiên khí), một số chỉ tiêu về môi trường như các chỉ số về Độ ẩm, Cường độ ánh sáng Lux. Trường năng lượng sinh học Bovis, cảm ứng điện từ trường MicroTestla).

   Tiêu chí thì nhiều nhưng Thực tế chúng ta cũng phải thừa nhận với nhau rằng, “Hiếm”, nói đúng hơn là “Rất hiếm” có một mảnh đất nào hội tụ đủ các Tiêu chí trên, được cái Lọ thì mất cái Chai. Vì vậy, các bạn cũng đừng quá cầu toàn khi đi lựa chọn miếng đất “Đẹp lý tưởng” hội tụ các tiêu chí ở trên. Tuỳ vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình chúng ta, sự thuận tiện trong đặc thù từng công việc của mình mà liệu cơm gắp mắm cho nó vừa vặn. Các tiêu chí trên chỉ là một kênh tham khảo cho mình trong quá trình đi chọn mua đất làm nhà (cứ miếng nào hội tụ nhiều nhất các tiêu chí trên là OK, dính vào thế đất có xấu thì chúng ta tìm cách khắc phục để thích nghi thôi).

  Cuối cùng Phong thuỷ huyền không kính chúc bạn tìm được mảnh đất ưng ý, thuận lòng các thành viên trong gia đình nhé ! Nếu bạn không chắc chắn về các cuộc đất mình sẽ lựa chọn Tốt xấu như thế nào, thì bạn cứ bốc máy gọi đến tôi. Với năng lực và kinh nghiệm từng trải của mình và kiến thức của một kỹ sư xây dựng, chuyên gia nghiên cứu Phong thuỷ lâu năm, tôi sẽ trực tiếp đi xem và tư vấn cho bạn.

Trân trọng !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty Chuẩn phong thuỷ Online 

---> Tại đây

Bạn đã bao giờ thấy Một bộ Hồ sơ thiết kế Phong thuỷ nhà ở gia đình chưa ? Nếu chưa thì ---> Xem tại đây

📞  HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI: 0976.92.98.96

Công ty TNHH Kiến trúc Phong thuỷ Huyền không Rất hân hạnh được là đối tác của Bạn ! 

Thầy phong thuỷ xem ngày động thổ, khánh thành nhà Online

Địa chỉ thầy cúng động thổ xây nhà ở TP Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Địa chỉ 5 thầy phong thuỷ nổi tiếng ở TP Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh

0976 92 98 96