amp-auto-ads

THẠCH ANH, KIẾN THỨC CƠ BẢN VÀ CÁCH NHẬN BIẾT THẬT GIẢ - Quartz basic knowledge and how to recognize real and fake



 THẠCH ANH, KIẾN THỨC CƠ BẢN VÀ CÁCH NHẬN BIẾT THẬT GIẢ - Quartz basic knowledge and how to recognize real and fake 

Click on the language selection for an enjoyable experience

1. Đá thạch anh là gì? Quartz

      Thạch anh Tiếng Anh là clear quartz, từ ‘quartz’ xuất phát từ tiếng Đức ‘quarz’, có nghĩa là ‘cứng’. Nó cũng được xem là một loại khoáng vật thần bí trong thần thoại Úc. 
     Văn hóa cổ đại Hy Lạp, tinh thể đá thạch anh được cho là một loại băng mà không bao giờ tan chảy nó thể hiện sự tinh khiết vĩnh cửu. 
     Tại Nhật Bản, người Nhật tin rằng ý nghĩa thạch anh trắng được gọi là “viên ngọc hoàn hảo” bởi vì họ tin rằng nó tượng trưng cho không gian, sự tinh khiết và kiên nhẫn.
     Nền văn hóa Bắc Mỹ bản xứ nghĩ về đá như một chúng sinh, và sẽ tặng nó thức ăn cũng như các nghi lễ liên quan đến ý nghĩa của nó. Cả hai nền văn hóa ở Austraylia và Nam Mỹ đều có một ý nghĩa thạch anh tương tự trong thần thoại sáng tạo của họ mô tả một con rắn vũ trụ, người tạo ra cuộc sống, người được dẫn dắt bởi một tinh thể thạch anh.
   Đối với các nền văn hóa ở Trung và Nam Mỹ, ý nghĩa thạch anh là của một con tàu. Người ta tin rằng linh hồn tổ tiên của họ được tổ chức trong thạch anh trắng giống như một chiếc bình đựng rượu. Họ chạm khắc viên đá thạch anh trong hình dạng hộp sọ của con người, và sử dụng nó như một bùa tôn giáo.
   Đây là khoáng sản phong phú thứ hai được tìm thấy trong vỏ lục địa của Trái đất, chỉ đứng sau fenspat. Đá thạch anh có đủ loại màu sắc trên đời và là vật liệu linh hoạt, có thể cắt, chạm khắc thành nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau nên từ cổ chí kim đã được dùng làm đổ trang sức, vật phẩm phong thủy, tâm linh ở nhiều nơi trên thế giới.

2. Đặc tính đá thạch anh trong tự nhiên

  • Công thức hóa học: SiO2 – Silicon dioxide
  • Cấu trúc tinh thể: Triclinic
  • Màu: xanh dương, xanh dương pha lục, vàng, đỏ
  • Độ cứng thang Mohs: khoảng 7.0 (Kim cương 10.0; Kính 4.0)
  • Trọng lượng riêng: 2.6 – 2.7
  • Chiết suất: khoảng 1.544 – 1.553
  • Lưỡng chiết suất: khoảng 0.009
  • Sự phân tách: không rõ ràng
  • Ánh: thủy tinh, từ sáp đến xỉn
  • Độ trong: trong suốt đến mờ
  • Huỳnh quang: thường không có

3. Đá thạch anh có những loại nào?

     Thạch anh (Quartz) là loại đá có nhiều loại, nhiều biến thể nhất trong thế giới đá quý. Tất cả các biến thể đá thạch anh này đều có chung công thức hóa học là silicon dioxide (SiO2), nhưng chúng có các cấu trúc, sự hình thành khác nhau và được phân vào các lớp khác nhau. Có 2 nhánh chính của đá thạch anh bao gồm: Macrocrystalline quartz và Cryptocrystalline quartz
+ Macrocrystalline quartz có độ trong từ trong suốt tới mờ, và được hình thành trong các tinh thể lớn hơn Cryptocrystalline. Nó bao gồm: thạch anh tímthạch anh hồng, thạch anh vàng, thạch anh đen, đá mắt hổ, đá mắt mèo,..
+ Cryptocrystalline quartz được cấu tạo từ những hạt siêu nhỏ, mịn, cực kì khó nhìn thấy ngay khi được nhìn dưới kính phóng đại. Chalcedony là gia đình tiêu biểu nhất của Cryptocrystalline bao gồm nhiều loại đá như: đá mã nãoBloodstoneCarnelianOnyxngọc đế quangJasper,…
     Dưới góc độ khoa học thì đá thạch anh (quartz) được chia đủ các loại với đủ cái tên khác nhau như vậy. Tuy nhiên, ở Việt Nam, khi nói đến đá thạch anh, mọi người thường hiểu là đang chỉ tới các loại đá mà tên có chứa từ “thạch anh” như: thạch anh khói, thạch anh xanh, thạch anh tóc,…Dưới đây là một số chủng loại thạch anh thông dụng có trên thị trường.

Thạch anh trắng (Clear Quartz)


     Thạch anh Trắng hay còn gọi là thạch anh pha lê, là tinh thể phổ biến trong thiên nhiên, được phân bố rộng rãi trên thế giới. Thạch anh trắng có thể có màu trong suốt, trắng đục hay trắng sữa.
      Người La mã cổ đại tin thạch anh trắng là kết tinh của băng qua hàng nghìn năm, họ dùng chúng để làm mát, chạm khắc thành trang sức và trong nghi lễ tâm linh của mình. Thạch anh trắng giúp điều hòa cả 7 luân xa trên cơ thể con người, giúp cân bằng năng lượng, để con người có sức khỏe dồi dào và tâm trí thông suốt.

Thạch anh tím (Amethyst)


      Thạch anh tím được đánh giá là viên đá quý trong nhiều thế kỷ, từng có thời điểm nó được sánh ngang với Ruby hay Sapphire. Nó được công nhận chính thức là viên đá khai sinh tháng 2 ở phương Tây.
     Thạch anh tím được tin là giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nhiễm độc, giữ được sự tỉnh táo và bình tĩnh. Màu tím được coi là màu hoàng gia, thạch anh tím có tầm quan trọng trong lịch sử như sự biểu tượng của quyền lực. Thạch anh tím thượng hạng được đính lên Vương miện hoàng gia Anh hay trang sức của những Pharaon Ai Cập cổ đại.

Thạch anh vàng (Citrine)


      Thạch anh vàng còn được gọi là Viên đá thịnh vượng, bởi theo phong thủy nó có năng lực chiêu tài rất mạnh. Rất nhiều nhân viên bán hàng, dân kinh doanh,..chuộng các sản phẩm từ thạch anh vàng như vòng tay, tỳ hưu hay quả cầu phong thủy với niềm tin nó sẽ mang đến cơ hội, tiền bạc đến cho mình.

Thạch anh hồng (Rose quartz)


      Thạch anh hồng có năng lượng tác động tới luân tim, giúp giảm căng thẳng, ổn định nhịp tim, củng cố hệ tuần hoàn. Nó còn được cho là giúp chậm lão hóa và xóa bỏ nếp nhăn trên da. Cây lăn mặt bằng thạch anh hồng giúp trẻ hóa da mặt là sản phẩm được nhiều chị em săn lùng.
      Thạch anh hồng cũng còn được coi là viên đá của tình yêu. Tặng trang sức thạch anh hồng cho nửa kia giúp củng cố tình cảm đôi nứa, giữ lửa nồng cháy trong tình yêu.

Thạch anh xanh (Green Aventurine)



      Thạch anh xanh mang năng lượng Mộc trong phong thủy. Dùng thạch anh xanh giúp con người có được sự bình an trong nội tâm, sự bình tĩnh khi đối diện những tình cảnh khốn khó.
      Thạch anh xanh còn được gọi là Viên đá cơ hội vì nó được tin là giúp mang lại may mắn, giúp thân chủ phát hiện, nắm bớt được thời cơ trong kinh doanh, làm việc hay trong cuộc sống.

Thạch anh khói (Smoky Quartz)


       Thạch anh khói hay còn được giới kim hoàn gọi là Topaz ám khói. Nó được coi là loại thạch anh có năng lượng cực kì ổn định, giúp lưu thông khí huyết, rất phù hợp với những người có thể chất đang suy yếu.
     Sử dụng trang sức thạch anh khói được tin là giúp con người nâng cao năng lực hành động, phấn đấu để đạt được giấc mơ của mình, tránh trường hợp chỉ nói mà không làm.

Thạch anh tóc (Rutilated quartz)


      Thạch anh tóc là loại thạch anh trong hoặc mờ có những sợi (từ titan dioxide) trộn lẫn bên trong tạo ra vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng với bất kỳ ai nhìn thấy nó. Thạch anh tóc có nhiều loại như: thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc đen, thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc xanh,…
      Theo các nhà thạch học trị liệu, thạch anh tóc mang năng lượng cao hơn thạch anh bình thường. Do đó giá cả nó trên thị trường cũng khá cao và được giới sành, nhà sưu tập săn đón nồng nhiệt.

5. Thạch anh có tác dụng gì? Tại sao nên dùng đá thạch anh phong thủy?



      Thạch anh là loại đá có năng lượng mạnh. Điều này hoàn toàn không phải do các niềm tin cổ xưa mà thực sự đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng: khi có một năng lượng sóng cơ học tác động vào tinh thể thạch anh, các phân tử thạch anh sẽ dao động với tần số tương đương sóng tác động. Ngoài ra cấu trúc mạng tinh thể tự nhiên của thạch anh là cấu trúc chóp trụ lục lăng, là dạng hình khối có khả năng tích tụ năng lượng rất mạnh và nhanh. Do đó, thạch anh hoạt động như 1 cột thu lấy năng lượng tích cực vậy

     Nhờ tính chất này, trong phong thủy người ta tin rằng đặt các trụ hoặc quả cầu thạch anh trong phòng sẽ giúp tiêu hao năng lượng xấu, chuyển hóa thành năng lượng tốt, giúp chủ nhân có sức khỏe dồi dàođầu óc minh mẫn để học tập, làm việc, ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống.

6. Hướng dẫn chọn đá thạch anh phù hợp với bản thân

   Thạch anh là viên đá rất phổ biến được dùng trong phong thủy. Theo thuyết ngũ hành phương Đông, chuyện đeo đá phong thủy thì nên sử dụng loại đá có màu sắc phù hợp với mệnh của mình. Màu sắc đá đeo phải trực tiếp tương hợp hoặc phải tương sinh để làm mạnh mệnh của thân chủ. Nguyên tắc ngũ hành như sau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Do đó:

(Hình vẽ mô tả màu sắc và tương sinh tương khắc của ngũ hành)

Mệnh Kim nên đeo đá có màu trắng xám ghi (tương hợp) và vàng nâu (tương sinh) như: thạch anh trắng, thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, mắt hổ vàng nâu, mã não trắng, mã não vàng
Mệnh Thủy nên đeo đá có màu xanh dương, đen (tương hợp) và trắng xám ghi (tương sinh) như: thạch anh khói đen, thạch anh trắng, thạch anh tóc đen, mắt hổ xanh dương, mã não trắng
Mệnh Mộc nên đeo đá có màu xanh lục (tương hợp) và xanh dương, đen (tương sinh) như: thạch anh xanh, thạch anh khói đen, thạch anh tóc đen, thạch anh tóc xanh, mắt hổ xanh dương, mắt hổ xanh lá, mã não xanh
Mệnh Hỏa nên đeo đá có màu đỏ cam hồng tím (tương hợp) và xanh lục (tương sinh) như thạch anh hồng, thạch anh tóc đỏ, thạch anh xanh, thạch anh tóc xanh, mắt hổ xanh lá, mã não đỏ, mã não xanh
Mệnh Thổ nên đeo đá có màu vàng nâu (tương hợp) và đỏ cam hồng tím (tương sinh) như: thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, thạch anh hồng, thạch anh tóc đỏ, mắt hổ vàng nâu, mã não đỏ, mã não vàng.
 Ngoài đeo đá theo thuyết ngũ hành phong thủy ra, nhiều người còn sử dụng đá theo những công dụng sức khỏe của nó (như thạch anh hồng giúp khỏe tim, hay thạch khói nâng cao thể chất suy nhược,..) hay như phương Tây còn gắn các viên đá vào các cung hoàng đạo.

7. Cách nhận biết Thạch anh Thật và Thạch anh Giả?

  Vì nhu cầu thị trường cao lại nắm bắt được tâm lý khách hàng của người Việt Nam thích hàng rẻ, nên trên thị trường các mặt hàng trang sức làm từ đá được làm giả vô cùng nhiều, bán với đủ loại giá trên trời dưới đất, làm cho người chơi đá vô cùng hoang mang.

Thạch anh Thật:

- Thạch anh thật nhìn bên ngoài chỉ thấy được những màu sắc bình thường, nếu chiếu ánh sáng trắng vào sẽ thấy được những độ sâu thẳm của đá, sờ vào sẽ thấy mát lạnh vì năng lượng của đá rất lớn. Và thạch anh thật sử dụng càng lâu sẽ càng sáng bóng đẹp hơn. Thớ đá không đồng đều, thường có các vết nứt rạn tự nhiên có các tạp chất lẫn trong đá, thường thì ko quá hoàn hảo, nếu là tinh thể thường có hình trụ, độ cứng cao có thể lấy một miếng kim loại cà vào mà ko thấy vết xước, có thể chịu được nhiệt độ của 1 thanh sắt nung đỏ dí vào (ko bốc khói).
- Khi bạn cầm trong tay viên đá thật, năng lượng của đá sẽ hỗ trợ cho sức mạnh cơ thể của bạn, bạn sẽ tự dưng cảm thấy mạnh mẽ và thoải mái hơn. Độ lạnh của đá cao, khi áp vào má cảm thấy mát lạnh. Cầm trên tay sẽ cảm nhận được độ nặng rõ rệt (đồ giả đá nhẹ hơn nhiều)

Thạch anh Giả:

- Loại chất liệu để làm giả thạch anh là nhựa, thủy tinh, bột đá đã qua công đoạn chế biến. Các loại nguyên liệu này thường được nhập từ Trung Quốc và bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ vài chục ngàn là có một quả cầu hay một sợi dây đeo tay to đẹp, nhưng với loại thạch anh giả này càng sử dụng lâu càng mất dần độ sáng bóng ban đầu nếu lấy một miếng kim loại cà vào chắc chắn thấy vết xước, lấy 1 thanh sắt nhọn nung đỏ dí vào khói trắng bốc lên khét lẹt.
- Loại thạch anh nhuộm màu, cũng là thạch anh nhưng để tang độ hoàn hảo, kỹ thuật hiện đại cũng có thể pha màu cho đá thạch anh tự nhiên kém chất lượng trở thành loại đá có màu sắc đậm hơn (và dĩ nhiên cũng sẽ dễ bán hơn). Loại đá pha màu này nhìn rất giống thật và năng lượng cũng có, tuy nhiên không thể mạnh và tốt được như đá chất lượng cao được. Ngâm với nước Astone (nước rửa chén) 1 đêm là phai hết.
- Loại đá thấp cấp khác nhưng lừa là Thạch anh: Sử dụng đá Canxit, florit…. Nhìn bề ngoài thì giống thạch anh nhưng thớ đá Canxin thường có thớ ngang hoặc dọc đồng đều ko như thạch anh. Chất lượng các đá này về độ cứng kém hơn thạch anh, có thể cà xước.

8. Kinh nghiệm khi Mua đá thạch anh phong thủy?

   Đá thạch anh không phải mặt hàng cao cấp trên thị trường đá quý, tuy nhiên hàng giả thì vẫn vô số kể, đặc biệt ở những loại giá trị cao như thạch anh tóc. Do đó khi mua vòng tay đá thạch anh hay các vật phẩm phong thủy khác như trụ đá, quả cầu, hồ ly, phật bản mệnh, tỳ hưu,…từ đá thạch anh thì các bạn nên mua tại những cửa hang phong thủy có địa chỉ rõ ràng hoặc website uy tín, tránh mua phải hàng giả giá rẻ tại những page quảng cáo không có thương hiệu. Giá càng rẻ thì tỉ lệ chất lượng sản phẩm là hàng giả càng cao.

9. Mua đá Đá thạch anh thật ở đâu ? Where to buy real Quartz stone ?

  Thạch anh là dòng đá bán quý rất đẹp, dải màu sắc lại rất đa dạng: Xanh, tím, vàng, khói, tóc... nhưng loại này thường được làm giả nhiều nhất, chủ yếu là làm từ chất liệu bột đá trộn với keo epoxy, nhất là loại thạch anh tóc (hàng nhân tạo Trung Quốc là chủ yếu). Chất đá thạch anh trong, tán sắc rất tốt, màu sắc rất đẹp  mà giá cả cũng phải chăng, thường cũng vừa tầm với chị em phụ nữ có thu nhập trung bình khá. Đá thì rao bán trên thị trường nhan nhản, thật giả lẫn lộn không biết sao mà lần. Chính vì vậy cách tốt nhất để đảm bảo cho giá trị đồng tiền mình bỏ ra tương xứng với giá trị nhận lại từ viên đá, tôi khuyên các bạn nên vào các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như PNJ, Eropi... để mua, ở đó họ có  bảo hành, có giấy khai sinh của viên đá, chế độ đổi trả và chương trình hậu mãi khá tốt.

* Bạn có thể tham khảo Mẫu mã và Giá cả tại cửa hàng của PNJ ---> Tại đây 

cũng có thể tham khảo thêm tại cửa hàng của Eroi ---> Tại đây

Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và tràn đầy cảm giác Hạnh phúc !


                                                                                     Trích nguồn: LYgems'jewelry

 Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  Thanks for watching !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty, an bàn thờ Thần Tài ---> Tại đây

😍 TÁC GIẢ SẼ RẤT VUI  nếu bạn ủng hộ nguồn kinh phí để duy trì Website bằng cách CLICK 👉 vào QUẢNG CÁO (advertisemment) bất kỳ nào hiện lên. Mỗi hành động nhỏ của quý bạn là nguồn động viên rất lớn lao cho tôi. Chân thành cảm ơn !

Bạn đã bao giờ thấy Một bộ Hồ sơ thiết kế Phong thuỷ nhà ở gia đình chưa? Nếu chưa thì ---> Xem tại đây

1. Bạn có thể trải nghiệm thêm các nội dung thú vị khác như:

- Xem thêm kiến thức về ĐÁ QUÝ..., THANG SỨC ĐÁ QUÝ ... tại đây

- Xem thêm các Mẫu thiết kế Nội thất: Phòng Khách, Phòng Ngủ, Bếp, Phòng thờ, Cầu thang, WC...


     
0976 92 98 96