amp-auto-ads

Các quy tắc thiết kế phong thủy nhà bếp mang tài lộc vào nhà.


❤  Các quy tắc thiết kế phong thủy Nhà Bếp măng tài lộc vào nhà ❤ .


Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 1


   Trong Phong thủy người ta rất coi trọng Phòng Bếp, phòng Bếp là nơi cư ngụ của ba ông bà Táo là 1 trong 3 ngôi "Dương cơ tam yếu" (Cổng cửa, Bếp và Phòng Ngủ) cũng là một trong những nơi có thể kích Đào hoa vị. Bạn thử hình dung, sau một ngày làm việc vất vả, Phòng Bếp là nơi quy tụ đầy đủ nhất các thành viên trong gia đình, vừa ăn vừa kể chuyện tâm sự sẻ chia để mỗi thành viên thấu hiểu nhau hơn. Đôi khi chỉ là một cử chỉ nhỏ khi người đàn bà đứng Bếp chợt giật mình khi có một cái ôm nhẹ và lời thủ thỉ bên tai "Anh sẽ giúp em rửa rau nhé", cảm giác chị em sẽ thế nào nhỉ... mọi giận hờn sẽ tan biến và cảm xúc sẽ dâng trào… 

   Một ý tưởng thiết kế tốt giúp tạo ra một năng lượng tốt cho ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn đã hiểu hết về cách đặt bếp, tủ lạnh, các đồ vật sao cho hợp phong thủy chưa? Hôm nay các chuyên gia thiết kế nhà của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những quy tắc và mẹo bạn nên biết về phong thủy nhà bếp giúp mang tài lộc, may mắn vào nhà.  

* Tại sao cần chú ý phong thủy nhà bếp ? 

   Nhà bếp là nơi bạn tạo ra những món ăn ngon, cung cấp năng lượng cho mọi người trong gia đình. Phong thủy nhà bếp liên quan rất nhiều đến yếu tố lửa. Khi bạn kiểm soát được yếu tố này trong bếp, bạn sẽ biết cách sắp xếp mọi thứ hợp theo phong thủy nhà bếp. Nhưng nếu bạn không kiểm soát được lửa, nó có thể phá hủy mọi thứ trong gia đình.  Nguồn năng lượng hỏa có khả năng tiêu diệt các yếu tố tiêu cực trong gia đình. Nó cũng có thể mang hơi ấm lan tỏa ra khắp ngôi nhà. Ngọn lửa không chỉ mang đến những món ăn ngon mà còn giúp lan truyền sinh khí, hạnh phúc cũng như hấp thụ những may nắm, tài lộc và sức khỏe cho mọi gia đình.  

Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 2


* Những quy tắc trong phong thủy nhà bếp

   1. Không đặt nhà bếp ở trung tâm của ngôi nhà 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 3

   Theo phong thủy, bếp là nơi tập trung nhiều nguồn năng lượng hỏa. Nếu đặt nhà bếp ở trung tâm của ngôi nhà, có thể giúp nguồn năng lượng này được lan tỏa khắp nơi, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Với dòng năng lượng quá mạnh, nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của một số người. Vì vậy điều này là không cần thiết.

   Ngoài ra theo yếu tố khoa học, nhà bếp đặt ở giữa của ngôi nhà sẽ làm lan tỏa mùi thức ăn sang tất cả các phòng. Gây khó chịu cho mọi người..

2. Không nên đặt nhà bếp ở bên ngoài nhà

  Mọi nguồn năng lượng thịnh vượng, sự sung túc của thực phẩm đều tập trung ở nhà bếp. Vậy tại sao bạn lại đặt nó ở ngoài ngôi nhà? Mọi hoạt động của nhà bếp phải được thực hiện trong sự bao bọc của ngôi nhà. Khi đặt ở ngoài, nguồn năng lượng của hỏa sẽ bị phát tán, không thể tập trung được trong ngôi nhà của bạn.

3. Hạn chế bố trí Nhà bếp đối diện hoặc cạnh nhà vệ sinh

   Nhà bếp đối diện phòng vệ sinh sẽ gây ra cảm giác khó chịu, không sạch sẽ mỗi khi chúng ta vào nhà bếp. Theo phong thủy nhà bếp đây là nơi chế biến thực phẩm, còn nhà vệ sinh là nơi chứa chất thải. Nếu đặt đối diện nhau sẽ xảy ra xung đột. Ngoài ra nhà vệ sinh có chứa yếu tố nước, còn nhà bếp là lửa. Nước với lửa không bao giờ hợp với nhau.

   Tuy nhiên với điều kiện không gian chật hẹp của cuộc sống hiện tại ngày nay, để đảm vảo tiện ích và bố cục cân đối khó có giải pháp nào thỏa mãn các yếu tố trên. Để giải quyết vấn đề này khi thiết kế chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

+ Dù sao đi nữa cửa của WC không được chỉa thẳng ra Bếp.

+ Trên bức tường nhà WC đối diện Bếp nên bố trí một bức tranh về đồ ăn hoặc hoa quả để xua đi cảm giác khó chịu khi đứng bếp. Màu sắt vật dụng, sơn tường, tranh ảnh trên bức tường nên chọn màu sắc thuộc ngũ hành Mộc để tạo nên sự tương sinh Thủy sinh Mộc, Mộc sinh cho Hỏa nhằm hóa giải sự tương khắc Thủy Hỏa.  

+ Rải một lớp Thạch anh vụn trong và trước của phòng vệ sinh.

+ Phòng WC phải có hệ thống hút mùi tốt, ánh sang đủ, nếu có đk nên bố trí trong phòng WC một bộ đèn xông hương để tạo cảm giác sạch sẽ khi ta sử dụng.

 4. Hạn chế Nhà bếp đặt cạnh với phòng ngủ 


Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 4

   Mùi của thức ăn có thể lan sang phòng ngủ, gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Đặc biệt khi bạn đang muốn ngủ ngon mà có người nấu ăn ngoài bếp, tiếng động họ tao ra có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

  Ngoài ra nhà bếp cạnh phòng ngủ có thể khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. Bạn thử tưởng tượng xem, khi đang ngủ, bạn vẫn phải ngửi mùi của khói bếp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào. 

5. Không nên đặt nhà bếp vào phương vị Tây Bắc

   Phương vị Tây bắc theo quan niệm PT là phương vị của cung Càn là Tượng của người Chủ gia đình, người Cha, cái đầu… Vậy nên khi đặt nhà bếp, bạn nên chú ý điều này. Nếu đặt nhà bếp theo hướng này, người chủ nhà thường gặp vấn đề về sức khỏe như đau đầu, cao huyết áp… Ngoài ra, về mặt phong thủy nhà bếp, hướng Tây Bắc còn có thể ảnh hưởng đến cả nữ giới trong vấn đề sinh đẻ, phụ khoa. Có thể sự nghiệp sẽ gặp vấn đề, khó thăng tiến.

6. Dọn dẹp tủ lạnh sạch sẽ 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 5

   Tủ lạnh đặt trong nhà bếp cũng đại diện cho sự thịnh vượng và sức khỏe của gia đình bạn. Giữ cho tủ luôn gọn gàng, sạch sẽ giúp ích cho dòng năng lượng tích cực di chuyển trong ngôi nhà. Cất trữ các thực phẩm có tổ chức và loại bỏ những thứ hư hỏng ngay tức thì.

   Có thức ăn hư hỏng trong tủ lạnh sẽ gây nên những bất hòa trong gia đình. Tủ lạnh được bảo quản tốt giúp nguồn năng lượng hạnh phúc luôn tràn đầy. Vì vậy hãy cố gắng duy trì nó.

7. Sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên

   Sử dụng những loại cửa kính để có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên tuyệt vời nhất. Nếu phòng bếp nhà bạn không có cửa sổ nên tối, hãy sử dụng chất liệu nhôm, kính cho tủ bếp để giúp tạo cảm giác sáng hơn cho căn phòng. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại đèn với gam màu ấm áp sẽ phù hợp với phòng bếp hơn. Một phòng bếp tràn ngập ánh sáng của sự ấm áp sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó hơn.

8. Giữ cho nhà bếp luôn thông thoáng

   Nhà bếp là nơi bạn chuẩn bị thức ăn. Nếu không thông thoáng mùi hỗn hợp sẽ bám lại xung quanh phòng bếp, sau một thời gian sẽ rất khó để làm sạch. Theo phong thủy nhà bếp, một không gian thông thoáng, sạch sẽ giúp thúc đẩy nguồn năng lượng tốt di chuyển tích cực hơn.

9. Không đặt bếp đối diện với nguồn nước 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 6

   Bếp tượng trưng cho lửa, nếu đặt đối diện với nguồn nước có thể gây xung dột với nhau. Sự xung đột của nước và lửa chính là nguyên nhân của các cuộc xung đột trong gia đình. Gia đình sẽ không còn sự gắn kết. Hoặc nếu bồn rửa đặt gần bếp, việc xung đột này vẫn có thể xảy ra. Nên đặt chúng cách xa nhau ít nhất là 1m.

10. Vòi nước rỉ dẫn đến sự mất mát  

   Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy cho rằng dòng chảy của nước thể hiện sự giàu có ‘Sơn quản nhân Đinh, thủy quản Tài”. Vậy nên khi vòi nước bị rỉ, sự giàu có của bạn cũng đang chảy theo. Còn thực tế là, vòi nước rỉ, tiền nước hàng tháng sẽ tăng cao. Bạn sẽ phải trả thêm tiền vì sự lãng phí nước.  

11. Giữ nhà bếp sạch sẽ

Quy tắc thiết kế phong thuỷ nhà bếp 7

   Nhà bếp nơi bạn chuẩn bị những bữa ăn, vậy nên sự lộn xộn là không thể tránh khỏi. Thức ăn bị rơi vãi xuống sàn, đồ thừa vương vãi khắp nơi. Bạn nên lau dọn nhà bếp thường xuyên. Một phòng bếp gọn gàng ngăn nắp sẽ tạo ra những luồng năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn.

12. Một số mẹo hữu ích có thể áp dụng vào từng ngôi nhà

   Những gợi ý về phong thủy nhà bếp chúng tôi nêu trên có thể phù với bất cứa căn bếp nào. Dưới đây là một số mẹo có thể áp dụng phù hợp với từng ngôi nhà.

+ Không sử dụng quá nhiều màu đỏ trong căn bếp của bạn. Quá nhiều lửa có thể đốt cháy sự phong phú và năng lượng của bạn.
+ Che đậy nắp cống để giữ lại sự thịnh vượng.
+ Đừng để bát đũa bẩn chồng lên nhau trong bồn rửa. Nó có thể làm tắc nghẽn trong phòng bếp của bạn.
+ Luôn luôn đóng cửa tủ và ngăn kéo.
+ Khi nấu ăn, khuấy theo chiều kim đồng hồ sẽ làm gia tăng năng lượng tích cực.  
  Để thiết kế theo đúng phong thủy nhà bếp không phải đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp. Chúng ta cần phải chú ý đến nhiều yếu tố có thể tương khắc lẫn nhau. Các yếu tố được đặt đúng chỗ sẽ tạo nên sự thịnh vượng, may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

       Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  Thanks for watching !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

Một số nội dung bạn quan tâm khác...

Bạn đã bao giờ thấy Một bộ Hồ sơ thiết kế Phong thuỷ nhà ở gia đình chưa ? Nếu chưa thì ---> Xem tại đây



0976 92 98 96