amp-auto-ads

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy đem tài lộc vào nhà


      Phòng khách thế nào để được đánh giá đạt chuẩn Phong thủy ?

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách

  Phòng khách là nơi bạn dành thời gian để thư giãn và tiếp đón những vị khách của gia đình. Với màu sắc, hình khối trang nhã, chất liệu hợp Phong thủy "Bổ Long Phù Sơn", thiết kế tạo cảm giác ấm cúng, vui vẻ và trang trọng, đẳng cấp nhưng không quá chói lóa. Hãy cùng các chuyên gia thiết kế nội thất của chúng tôi gợi ý để giúp bạn sắp xếp, bố trí, thiết kế phòng khách giúp đem đến sự thoải mái cho mọi người. Ngoài ra phòng khách cần phải hợp với phong thủy của từng ngôi nhà sẽ giúp tài lộc tìm đến bạn.  

   Cách bố trí phòng khách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Đặc biệt đây là nơi bạn tiếp đón các vị khách, một phòng khách được sắp xếp tốt sẽ giúp mọi người thoải mái hơn. Các mối quan hệ xã hội của bạn cũng từ đó mà tốt lên rất nhiều.

1. Vị trí thích hợp nhất là gần cửa trước.  

  Khi các vị khách của bạn bước vào nhà, phòng đầu tiên họ nhìn thấy nên là phòng khách. Bạn hãy thử tưởng tượng, họ sẽ cảm thấy như thế nào khi đến thăm nhà bạn, bước ngay vào phòng ngủ hay phòng bếp đầu tiên. Nghe thôi đã có vẻ không hay lắm rồi phải không? 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách 2

Phòng khách thích hợp đặt gần cửa trước: Phòng khách là nơi lý tưởng để chào đón các vị khách. Đây là khu vực không có nhiều sự riêng tư, các vị khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Vậy nên việc bố trí phòng khách gần cửa trước là vô cùng hợp lí.  

2. Ở mặt trước của ngôi nhà

  Nếu phòng khách của bạn không thể đặt ở gần cửa trước, sẽ tốt nếu nó nằm ở phía trước của ngôi nhà. Phòng khách ở phía trước để giúp bạn hoặc các vị khách có thẻ dễ dàng quan sát mọi thứ bên ngoài hơn. Ví dụ đang đợi 1 người nào đến chẳng hạn.  

   Xét về Lý khí trong Phong thủy, Phòng khách nên đặt ở Phương Vị ( Lộc, Mã, Quý Nhân hoặc phương vị Sinh khí, Thiên Y, Diên niên,  Phục vị) là tốt nhất, hạn chế đặt vào các cung xấu như (Tuế hình, Tuế sát, Độc hỏa, Đào Hoa hoặc Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục sát, Họa hại). Trong trường hợp nếu bạn phải bố trí Phòng khách tại các phương vị phạm sát trên thì tôi khuyên các bạn cứ lựa chọn theo tiêu chí tiện ích làm hàng đầu, nếu có phạm các sát trên bạn hãy dùng đồ vật, màu sắt, chất liệu có ngũ hành chế hóa để hóa giải các loại sát trên hoặc bạn có thể nhấc máy gọi cho chúng tôi, tôi sẽ dùng các quy tắc hóa giải chuyên sâu trong thuật phong thủy để tư vấn cho bạn cách hóa giải.

3. Thiết kế tiêu chuẩn với 4 góc tường 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách 3

  Với rất nhiều phong cách thiết kế nhà mới lạ, phòng khách có thể có dạng tròn, tam giác hoặc các loại khác. Nhưng những thiết kế đó không phải là tốt nhất trong Phong thủy. Với những hình dạng khác nhau của phòng khách có thể làm thu hút sự chú ý. Nhưng theo phong thủy, nó sẽ tạo ra những phức tạp trong cuộc sống của bạn.

   Thiết kế lí tưởng nhất là 4 góc như hình chữ nhật hoặc hình vuông. Những thiết kế này thể hiện sự chính trực, nguyên tắc. Tuy nhiên bạn cũng có thể làm mới bằng cách bố trí phòng khách với những đồ dùng sáng tạo.

4. Tránh trần nhà quá thấp hoặc quá cao

   Bạn đã bao giờ đến một nơi có trần thấp và luôn sợ đầu mình chạm vào nó chưa? Trần thấp tạo ra một năng lượng tiêu cực khiến chúng ta luôn cảm thấy bị dồn nén. Một phòng khách với trần thấp sẽ vô hình tạo cho bạn một áp lực và sự khó chịu ngay cả khi bạn muốn thư giãn. Ngoài ra việc để trần nhà thấp sẽ khiến cho không gian phòng khách bị nhỏ hơn. Do đó việc hấp thụ năng lượng tích cực sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vậy nên hãy tránh xa thiết kế này. Ngược lại trần nhà quá > 4m sẽ không đem lại cảm giác ấm cúng hay thân thiện, khi bước vào nhà người ta có cảm giác hun hút tôn nghiêm kiểu như bước vào Nhà thờ đạo, trừ trường hợp bạn làm nhà gác Lửng (với kiểu nhà như thế này chúng tôi thường sử dụng Đèn chum hoặc mảng trang trí Trần hạ xuống nhằm tạo cảm giác trần nhà thấp hơn). Rất sai lầm khi ta vẫn quan niệm là nhà nhỏ thì trần phải cao mới có cảm giác rộng rãi. Chiều cao trần nhà hợp lý sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái, tiết kiệm được năng lượng (Điều hòa, Cường độ ánh sáng các loại Đèn, Quạt điện…)

   Theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) cũng như các tiêu chuẩn Mỹ (ASTM), chiều cao trần nhà tốt nhất là: 3,55 ~ 3,6m đối với tầng 1; 3,2 ~ 3,3 m đối với các tầng trên. Trường hợp bạn có đóng trần trang trí bằng gỗ hoặc bằng Thạch cao thì trần nhà tối thiểu phải là 2,9 ~ 3m là hợp lý về tiện ích cũng như việc bố trí chiều cao số bậc Cầu thang dao động vào khoảng 15 ~ 16 cm (phù hợp với nhịp sinh học của người Việt ta).

5. Tránh trần nghiêng

  Giống như việc bạn để trần phòng khách thấp, trần nghiêng cũng làm thu hẹp không gian. Nếu phòng khách được thiết kế theo cách này, hãy tránh ngồi hay nghỉ ngơi trong khu vực có trần nghiêng. Trần nghiêng hoặc tạo hình độc lạ, phá cách, góc cạnh nhọn chỉ phù hợp với không gian chốn công cộng (quán CF, nhà hang, sảnh Khách sạn…).

6. Bắt buộc có cửa sổ

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách 4

  Hầu hết, mỗi phòng khách đều có ít nhất một cửa sổ. Nếu phòng khách không có một cửa sổ nào, thật tẻ nhạt phải không? Bạn sẽ không thể nhìn ngắn sân vườn hay có thể cảm nhận những cơn gió tự nhiên lùa vào nhà.

  Việc không có cửa sổ sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của phòng khách. Theo phong thủy, nó còn gây ra những tác động tiêu cực đến khả năng thiết lập các mối quan hệ trong xã hội.  

7. Nên có một ban công hoặc gần giếng Trời

   Bố trí phòng khách với một cửa trượt lớn ra ban công có tác dụng tương tự như cửa sổ là một ý tưởng tuyệt vời. Nó có khả năng cho phép không khí trong lành và năng lượng bên ngoài thâm nhập vào ngôi nhà.  

   Đối với phong thủy, cách cửa dẫn ra ban công được cho là mang lại những kết nối xã hội mạnh mẽ. Nó mang lại nhiều cơ hội nhân được sự giúp đỡ từ người khác. Họ sẽ hỗ trợ bạn trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân.

  Bạn có thể chọn giải pháp Phòng khách đặt cạnh Cầu thang, vừa là điểm nhấn vừa tận dụng giếng trời từ ô cầu thang hoặc giếng trời đặt bên cạnh cầu thang để lấy ánh sáng, hút gió tự nhiên vào nhà còn ngắm được các tiểu cảnh hay ao cá bố trí dưới giếng trời thì còn gì bằng. 

8. Phải sáng hơn phòng ngủ 


Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách 5

   Như chúng ta đã biết, phòng ngủ là âm còn phòng khách là dương. Độ sáng và ánh sáng là một dạng năng lượng giúp chúng ta tỉnh táo và cung cấp sức sống (nếu thiếu hụt sẽ gây nên trạng thái buồn ngủ). Độ sáng của phòng khách được cho là ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của chúng ta. Phòng khách với ánh sáng lờ mờ sẽ làm cạn kiệt năng lượng. Nó còn có thể gây xung dột trong gia đình vì dẫn đến tâm trạng của mọi người xấu đi rất nhiều. Bố trí phòng khách sao để có thể thu hút nhiều ánh sáng tự nhiên nhất là việc bạn nên làm.  

9. Ở Việt Nam không nên tk Vị trí lò sưởi (dù chỉ là làm trang trí)

    Theo trào lưu thiết kế cóp nhặt của Phương Tây hiện nay một số bạn trẻ thường thiết kế trong phòng khách có một cái lò sưởi Nhỏ (giả lò sưởi). Tùy vào quan điểm của mỗi người. Theo tôi việc trang trí này là không nên sử dụng bởi năng lượng nó đem lại rất tiêu cực xét về góc độ Phong thủy cũng như tâm sinh lý của mọi người.

   Nếu phòng khách của bạn ở khu vực Tây Bắc (cung Càn, ngũ hành thuộc Kim) tức phương vị của người Cha hay người chủ gia đình, việc có sử dụng lò sưởi hay không thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà lại tạo ra thế xung khắc ngũ hành ( Hỏa khắc Kim). Có thể các vấn đề về tim mạch, cao huyết áp hoặc thậm chí là đột quy. Đây là điều khi bố trí phòng khách bạn đặc biệt nên tránh.  

   Với phòng khách ở phía Tây lại khác, bởi văn hóa và đặc điểm khí hậu ôn đới mùa Đông rất lạnh, họ quan điểm việc sử dụng lò sưởi sẽ điều hòa thân nhiệt tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng thu hút sự giàu có, thịnh vượng của ngôi nhà.

10. Bàn Ghế nên bố trí ở trung tâm

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách 6

   Cũng giống như giường trong phòng ngủ, bàn làm việc trong phòng làm việc hay bếp lò tròng khu vực bếp, Bàn ghế phòng khách là đồ nội thất trung tâm trong phòng khách. 

    Vị trí lý tưởng để đặt Ghế là có một bức tường phía sau. Nếu bạn không thể đặt nó trước một bức tường, bạn cũng có thể đặt đồ đạc phía sau nó. Tuy nhiên nên chọn những đồ vật có cùng chiều cao với ghế để giúp đạt trạng thái cân bằng.  

   Ngoài ra bạn nên tránh đặt ghế ở đối diện cửa chính hoặc đặt giữa cửa chính. Việc thường xuyên vệ sinh phòng khách và các đồ vật sẽ giúp chủ nhà thể hiện được sự chu đáo trân trọng người khách đến thăm, ông cha ta thường nói cứ nhìn vào phòng Khách là đoán biết được tính cách và vị thế của Chủ nhà (nười đàn ông) và nhìn vào Bếp sẽ đoán biết được tính cách của người Phụ nữ chính trong gia đình.

11. Các tác phẩm nghệ thuật thúc đẩy sự hài hòa

   Nói một cách đơn giản, bạn nên tránh các tác phẩm nghệ thuật mang lại những cảm xúc tiêu cực như nỗi buồn, sự tuyệt vọng hay giận dữ. Các tác phẩm có yếu tố bạo lực cũng không phù hợp trong phòng khách. Hãy bố trí phòng khách với những tác phẩm nghệ thuật mô tả hoa, động vật hay thiên nhiên. Chúng sẽ làm cho con người cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn rất nhiều.

   Bạn có thể bố trí các đồ kích tài Lộc như Thiềm thừ, Long Mã, Tỳ hưu, Phong thủy luân… tại góc của phòng khách đối diện chếch hai bên so với cửa ra vào vì tại đây là phương vị Thần Tài (Thiên Lộc) của gia đình đê kích thích công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, tài lộc dồi dào.

12. Phòng khách không thích hợp cho gương

14. Thích hợp cho cây trồng trong chậu. 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng khách 7

   Đặt một vài chậu cây nhỏ trong phòng khách giúp thu hút sự giàu có. Nhưng nên là cây lá tròn, tránh lá nhọn như lá kim.

   Một số người cho rằng, sức khỏe của cây trong phòng khách thể hiện độ may mắn của gia đình. Nếu cây tươi tốt, hoa đang nở rộ có nghĩ la gia đình đang gặp nhiều may mắm. Còn nếu nó đang chết, may mắn đang bị giảm dần.  

  Theo khoa học, trồng cây trong nhà giúp cung cấp thêm lượng oxy giúp không khí trong lành hơn. Đặc biệt một số loài cây có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Việc bạn bố trí phòng khách với các cây trồng sao cho hợp lí là điều rất cần thiết.  

   Nếu phòng khách ở khu vực Tây Nam (cung Khôn ngũ hành Thổ) hoặc Đông Bắc (cung Cấn ngũ hành Thổ) của ngôi nhà, tránh đặt cây ở góc hướng đó. Đó là vì hướng Tây Nam và Đông Bắc có tương quan với đất. Cây tương quan với Mộc và Mộc khắc Thổ

  Với những lời khuyên được đưa ra bởi các chuyên gia thiết kế của chúng tôi, hi vọng giúp ích được nhiều cho các bạn. Bố trí phòng khách hợp lí, đúng phong thủy sẽ đem đến cảm giác thoải mái cho các vị khách. Ngoài ra nó còn giúp ngôi nhà hấp thụ năng lượng tích cực một cách hiểu quả nhất. 


       Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  Thanks for watching !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

Một số nội dung có thể ban quan tâm liên quan khác:

Bạn đã bao giờ thấy Một bộ Hồ sơ thiết kế Phong thuỷ nhà ở gia đình chưa ? Nếu chưa thì ---> Xem tại đây



0976 92 98 96