amp-auto-ads

Cách bố trí bàn thờ Thần tài - ông Địa phù hợp với bản Mệnh của Gia chủ



❤ Cách bố trí Bàn thờ Thần tài – Ông địa phù hợp với Bản mệnh của gia chủ ❤ .

Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 1




   Trong tín ngưỡng Việt Nam và một số nước phương Đông, ngoài bàn th gia tiên trong mỗi gia đình, ta thường thấy những người kinh doanh còn thờ bàn thờ ông Địa - Thần tài để cầu may mắn, tài lộc trong công việc kinh doanh của mình. Hôm nay kientrucphongthuyhuyenkhong.com sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm trong sắp xếp bố trí an vị Bàn thờ Thần Tài theo đúng tiêu chí Phong thủy phù hợp với Bản mệnh và điều kiện kinh tế của từng gia chủ.

1. Thần Tài – Ông Địa là ai ?

- Thần tài : Tùy vào Tín ngưỡng của từng vùng miền, tôn giáo, quốc gia khác nhau mà có rất nhiều giai thoại về Thần tài khác nhau bao gồm các thuyết sau:


Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 2
+ Theo tín ngưỡng dân tộc Khơ me Thần tài là: Dì quắc, Kumathong, Thần Ganesha (thần voi).
+ Theo truyền thuyết Trung Hoa: Thần tài là hiện thân của 5 vị tương ứng với 4 hướng Đông Tây Nam Bắc và Trung tâmBao gồm: Trung Bân Tài Thần - Vương Hợ (quản Trung tâm), Văn Tài Thần - Tỷ Can (quản phương Đông), Phạm Lãi (quản phương Nam), Võ Tài Thần - Quan Công (quản phương Tây) và Triệu Công Minh (quản phương Bắc). Mỗi vị thần tài này đều có sự tích truyền thuyết khác nhau  kể ra rất dài dòng trong phạm vi chủ đề này tôi sẽ không đề cập tới. 
+ Theo tín ngưỡng của một số nơi ở Trung Hoa và tín ngưỡng du nhập vào Việt Nam (dân tộc Kinh) từ xa xưa tin rằng: Thần Tài  là v thần theo quan niệm dân gian sẽ đem lại tiền tài, may mắn. Người ta thường vẽ ông hình một người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi, cưỡi cọp đen. Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân (hay còn gọi là Triệu Công Nguyên Soái).
- Ông Địa (Thổ Địa hay Thổ công hoặc Thần đất): 


Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 3

  Thổ địa là một vị thần trong tín ngưỡng Châu Á, cai quản một vùng đất nào đó. Người ta cho rằng Thổ Công là một dạng của Mẹ Đất, là vị thần trông coi nhà cửa, định đoạt họa phúc cho một gia đình. Một số giả thuyết cho rằng Thổ Công là một trong ba vị Táo Quân xuất hiện trong truyện Sự tích Táo quân. Ông Địa ăn mặc xuề xòa, có khi ở trần, tay cầm quạt lá, tướng tốt vì lúc nào cũng vui cười.

2. Ban Thần Tài thờ mấy Vị (tượng) ? 

   Thiết nghĩ việc Trên ban thần Tài thờ bài vị hay tượng của 1 , 2, hay 3 tượng Thần không quan trọng vì ở đây phụ thuộc vào tín ngưỡng của mỗi vùng miền khác nhau. Quan trong là cái Tâm của người thờ tự luôn hướng về một thứ tốt đẹp mong đợi sẽ đến cho việc làm ăn kinh doanh của mình “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.


Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 4

3. Cách an vị vị trí Bàn thờ Thần Tài theo Bản mệnh của Chủ sự, Giám đốc, chủ cửa hàng.

 Có rất nhiều phương pháp áp dụng để An vị vị trí Bàn thờ Thần tài, thông thường có 2 phương pháp chính người ta thường áp dụng.

- Phương pháp đặt vị trí đơn giản theo tuổi Địa chi của chủ sự: Ví dụ: Chủ sự tuổi Ngọ có bộ Tam hợp là Dần, Ngọ, Tuất nên họ lấy la bàn ra đặt giữa phòng rồi xem Vị trí cung Dần (60 độ), Ngọ (180 độ), Tuất (300 độ) là vị trí đặt ban Thần tài, hướng quay về các hướng Sinh khí, Thiên Y, Diên niên, Phục vị (theo phái phong thủy Bát Trạch).
- Phương pháp nâng cao thường được các Thầy phong thủy áp dụng để an Ban thần tài cho chủ sự, gọi là phương pháp “ Bát Quái Cửu Cung An Thần Sát ", đây là phương pháp áp dụng rộng rãi trong việc: Định vị bố cục các Phòng, xác định cổng, cửa trong thiết kế kiến trúc phong thủy; Bố trí bàn thờ, sắp xếp vật dụng Bàn làm việc trong văn phòng; Chọn tuổi đối tác, hay tuyển nhân sự trong công việc kinh doanh…. Trong khuôn khổ bài này tôi sẽ chỉ cho các bạn về Bí mật chuyên môn này áp dụng cho việc tìm vị trí để đặt bàn thờ Thần Tài.
+ Bát quái cửu cung An thần sát là phương pháp an vị 8 vị Thần Sát tinh tú quan trọng nhất trong phong thủy, các thần sát này đại diện cho tất cả nhân sinh quan trong cuộc sống của chúng ta đó là các vị Thần sau: Thiên Lộc, Dương Quý Nhân, Âm quý nhân, Dịch Mã, Đào hoa, Tuế Hình, Tuế sát và Độc hỏa. Trong 8 vị Thần này có 5 vị thần tốt và 3 vị thần xấu, trong khuôn khổ về an vị bàn thờ thần tài ta chỉ áp dụng vị trí đặt bàn thờ tại 3 vị trí là Thiên Lộc, Dương quý nhân và Âm quý nhân thôi. Về ý nghĩa của các Thần sát này tôi ko trình bày ở đây, các bạn tự tìm hiểu thêm ở trên internet.
+ Phương pháp chọn vị trí, hướng đặt bàn thờ Thần tài theo Thần Sát cơ bản như sau:
Nguyên tắc cơ bản:  Ưu tiên chọn vị trí Thiên Lộc; Ưu tiên hướng bàn thờ quay ra phía ngoài nhà; Bàn thờ phải có chỗ Tọa vào (tựa vào); Ưu tiên chỗ để bàn thờ tĩnh (bàn thờ ko bị vướng víu cản trở người đi lại); Bàn thờ phải luôn sạch sẽ ngăn nắp gọn gàng.
Bước 1: Bạn căn cứ vào bảng dưới đây để xem xem tuổi của chủ sự các thần sát ( Thiên Lộc, Dương Quý Nhân, Âm quý nhân ) cư ngụ tại phương vị nào ở độ số nào trong căn phòng:
Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 5Ví dụ: Tuổi chủ sự có Thiên can là Canh (Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất) chẳng hạn thì: Thiên Lộc tại Thân, Âm Quý nhân tại Ngọ, Dương quý Nhân tại Dần.

Bước 2: Lấy la kinh phong thủy hoặc bật điện thoại lên dowloand 1 cái aap la bàn phong thủy ra, bạn đứng giữa phòng chủ (phòng khách) bật la bàn Phong thủy lên và đo để tìm vị trí Thiên Lộc và Quý nhân của mình.
Ví dụ: Tuổi chủ sự có Thiên can là Canh thì Lộc tại Thân, vậy độ số tại phương vị đó là 240 độ + - 7 độ (233 ~ 247 độ); Âm QN tại Ngọ đó là 180 độ + - 7 độ (173 ~ 187 độ); Dương QN tại Dần đó là 60 độ + - 7 độ (53 ~ 67 độ). Tương tự đối với người Tuổi Giáp, Ất, Bính, Đinh, Tân, Nhâm, Quý cách đo giống trên.

Bước 3: Sau khi bạn đã xác định được vị trí ta sẽ đặt bàn thờ Thần tài là 1 trong 3 vị trí Lộc, Âm QN, Dương QN tùy vào điều kiện trong phòng để bố trí sao cho đặt bàn thờ được phù hợp với hoàn cảnh nhất, đến lượt chọn Hướng quay bàn thờ.  Vị trí Ban thần tài là quan trọng nhất, Hướng quay bàn thờ là quan trọng nhì “Nhất vị nhì hướng”. Hướng bàn thờ phải nên quay mặt ra ngoài, bàn thờ phải có chỗ Tựa vào, hướng nên quay ra một trong các tiêu chí sau: Hướng quay về phương vị Quý Nhân hoặc Thiên Lộc ; Hướng quay về các hướng Sinh khí hoặc Thiên Y, Diên niên, Phục vị; hướng quay về phương vị có địa chi nằm trong bộ Tam hợp (Thân Tý Thìn, Dần Ngọ Tuấn, Hợi Mão Mùi, Tỵ Dậu Sửu) của Chủ sự.

4. Cách bài trí trên bàn thờ Thần tài đúng chuẩn Phong thủy.


Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 6
Bước 1: Ngai thì  đặt vào trong cùng .
Bước 2: Tượng : Đặt ông địa vào bên trong bên phải , trong đưa vị trí ông thần tài vào bên trái.
* Bước 3: Bát hương: đặt bát hương vào chính giữa ban thờ, trên bát hương có mặt nguyệt, xoay mặt nguyệt hướng ra ngoài.

Bước 4: Hủ gạo, hủ muối, nậm rượu: Trên bàn thờ có 2 hủ: một hủ đựng gạo và một hủ đựng muối. Chúng ta cho gạo vào hủ này thì thông thường trong khoảng 2 tháng đến 3 tháng thì chúng ta sẽ thay. Khi thay chúng ta sẽ lấy một nửa, để lại một nửa rồi chúng ta để gạo mới vào ( cũ để trên, mới để dưới). Còn gạo lấy ra chúng ta bỏ vào bếp chúng ta dùng nấu ăn, đó là lộc chứ đừng rắc ra đường, cũng đừng có để mối mọt. Cho nên chúng ta cứ 1, 2 tuần thì kiểm tra. Nếu bị mối mọt, chúng ta phải bỏ ra 2 bình này. Gạo bên phải ban thờ,  muối ở bên trái ban thờ. Có thể để thêm 2 bình: 1 bình nước để bên phải  và 1 bình rượu để bên trái. Sau khi đặt gạo và muối thì đến cái nậm đựng rượu ( thường là bình dạng hồ lô).

Bước 5: Khay hoa quả (Kẹo, Bánh): đặt một cái khây hoa quả hoặc cái dĩa không được vượt quá cái mặt nguyệt bát hương. Nếu không chúng ta phải mua cái đôn để đôn cái bát hương để bát hương cao lên rồi để cái khây hoa quả lên.  
Bước 6: Khay 3 hoặc 5 chóe thí thực hằng ngày: đặt ở phía đằng trước ban thờ . Cái khay này gồm 2 loại : khay 3 chén hoặc khay 5 chén. Thông thường các khay này có chiều cong, về mặt thẩm mỹ như thế sẽ đẹp hơn , về mặt phong thủy đặt ở các khay phía trước gọi là Minh Đường Tụ Thủy rất là tốt.
+ Nếu trường hợp 3 chén: 1 chén rượu, 1 chén trà khô, 1 chén nước (từ phải sang trái). Đĩa ngũ sự: chúng ta thường có thêm đĩa ngũ sự gồm bình trà nhỏ và 5 chén trà khi có tiệc lễ lớn mồng 1 mồng 10 sẽ dùng để pha trà. Ngày bình thường sẽ không dùng đĩa ấy đặt lên trên bàn thờ để tránh rườm rà. Trong bách nhật an vị bàn thần tài sẽ để ngũ sự trong bách nhật ( 100 ngày ) còn không thì thôi .
+ Trường hợp 5 chén: (từ phải sang trái)
Chén đầu tiên: chén rượu trắng
Chén thứ 2: chén trà khô
Chén ở giữa là chén nước
Chén tiếp theo là chén gạo
Chén cuối cùng là chén muối .
Chén gạo và chén muối có thể thay hằng ngày, hàng tuần hoặc rằm mùng 1 cũng được. Khi thay thì vãi ra ngoài đường – tức là thí thực.
Bước 7: Lọ hoa: Để lọ hoa về phía bên trái ban thờ thần tài ông đa theo nguyên tắc: Cái gì cao, sặc sỡ thì đặt sang bên trái cái gì thấp, tĩnh để bên phải. Có thể để trên bàn thờ hoặc phía dưới cũng được.
Bước 8: Ống cắm hương: có thể đặt phía dưới đất, bên phải.
Bước 9: Linh vật: Trên bàn thờ nhà có kinh doanh buôn bán có thể sử dụng thêm các linh vật để tăng thêm tài lộc hoặc trấn sát. Thường sẽ dùng:
+ Một là LONG QUY : con rùa đầu rồng để tránh sát kỵ tà. Đặt Long Quy bên trái ban thờ, hướng ra để kỵ tà tránh sát.

Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 7
+ Hai là CÓC THIỀM THỪ: Cóc ngậm tiền tương truyền là cóc tinh do tiên ông thuần hóa, nhà nào có tâm đức tốt sẽ nhả đồng tiền trước cửa nhà, tượng trưng cho may mắn. Đây là đệ nhị pháp bảo chiêu tài. Thiềm Thừ đặt bên phải ban thờ, hướng vào bát nhang, trên miệng ngậm đồng tiền giúp chiêu tài pháp bảo.

Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 8
+ Ba là có thể dùng TỲ HƯU: một loại mãnh thú hung mãnh, nó mang ý nghĩa tốt lành. Đặc biệt là Tỳ Hưu không có hậu môn, nghĩa là chỉ có “ăn” mà không có “nhả”. Vì vậy nên, tài lộc đi vào thì sẽ tăng lên mà không hề mất đi. Đặt Tỳ Hưu lên ngai và phía trước Long Quy, Thiềm Thừ tuyệt đối không để dưới đất. Đặt con đực là con có đuôi vểnh lên, chân trái giơ lên ở bên trái bàn thờ thần tài. Con cái có đuôi vểnh xuống, chân phải giở lên ở phía bên phải ban thờ.

Cách bố trí bàn thờ thần tài ông địa đúng phong thuỷ 9
Nếu các bạn thích Dowload file PDF  thì hãy Bấm Vào đây để tải về. 
       Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  Thanks for watching !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty, bàn thờ Thần Tài Online  ---> Tại đây

Một số nội dung có thể ban quan tâm liên quan khác:

0976 92 98 96