amp-auto-ads

Cách thiết kế, bố trí phòng Giám đốc công ty theo tiêu chí Phong thủy để kích Tài Lộc. Bạn bố trí phòng bạn đúng chưa ?



❤ Cách thiết kế, bố trí phòng Giám đốc công ty theo tiêu chí Phong thủy để kích Tài Lộc. Bạn bố trí phòng bạn đúng chưa ?

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng giám đốc

   Phòng giám đốc là không gian làm việc dành riêng cho lãnh đạo cao nhất của công ty nó như là phòng dành cho Chủ của gia đình. Đây là nơi làm việc, kiểm soát tình hình hoạt động của toàn công ty, là nơi để tiếp khách cũng như các đối tác kinh doanh quan trọng của công ty. Việc thiết kế phòng giám đốc công ty đẹp đóng vai trò rất quan trọng bởi nó là không gian đại diện cho bộ mặt của công ty, cho niềm tin và cách mà khách hàng đánh giá về một tổ chức doanh nghiệp.

   Vậy để tự thiết kế cho bản thân mình một Phòng làm việc ngoài các công năng thiết yếu cơ bản thì Bạn cần lưu ý những Nguyên tắc cơ bản về các tiêu chí Phong thủy nhằm  tác động tích cực đến vận may của công ty, sức khỏe của người sử dụng, vận khí của nhà lãnh đạo. Thiết kế phong thủy tốt sẽ  đảm bảo cho việc  thu hút nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc cho công ty.

7 điểm cơ bản cần lưu ý trong phong thủy khi thiết kế phòng làm việc của Giám đốc hay Chủ tịch HĐQT.

1. Không gian phòng

  Nên có cửa sổ để tạo ra không gian mở, Nhằm giúp người làm việc bên trong có cảm giác dễ chịu. Cửa sổ nên hướng ra ngoại cảnh thoáng mát như vườn cây xanh, bầu trời rộng lớn. Cần hạn chế đối diện với ống khói, cột điện… vốn là những biểu tượng không được may mắn theo quan niệm phong thủy.

   Phòng làm việc phải đảm bảo sự yên tĩnh tối đa để Giám đốc có thể tập trung mỗi khi làm việc, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh.quy mô các phòng ban để lựa chọn diện tích phòng giám đốc cho phù hợp với yêu cầu công việc, thông thường khoảng từ 20 – 40m2. 

Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng giám đốc 1

2. Diện tích phòng:  Tùy thuộc vào diện tích văn phòng và quy mô các phòng ban để lựa chọn diện tích phòng giám đốc cho phù hợp với yêu cầu công việc, thông thường khoảng từ 20 – 40m2.

Thiết kế phòng giám đốc nhỏ: Khi thiết kế phòng làm việc giám đốc nhỏ cần lưu ý: không chọn các đồ nội thất có kích thước quá lớn, không sử dụng trần đa cấp, nên lựa chọn các đồ sáng màu, sử dụng hệ thống đèn ốp trần hiện đại thiết kế khoa học.

+ Phòng giám đốc diện tích lớn: Với không gian diện tích phòng giám đốc lớn, chúng ta có thể thiết kế nội thất phòng giám đốc đa chức năng. Các không gian nên có gồm: khu vực bàn làm việc, bàn họp nhỏ, bộ sofa tiếp khách, khu vực giải trí… Về màu sắc nên lựa chọn các đồ nội thất có gam màu trầm ấm để tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp.

3. Màu sắc: Màu sắc thiết kế trong phòng cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn hảo và phù hợp với mệnh, tuổi của người điều hành lãnh đạo.
4. Bàn làm việc giám đốc: Nên đặt lệch “chếch” hướng so với cửa ra vào. Đồng thời tránh vị trí đối diện thẳng sẽ khiến người làm việc bị phân tán tư tưởng, khó tập trung bởi sự ồn ào bên ngoài.
5. Chỗ ngồi: Nên có điểm tựa ở phía sau như bức tường hoặc tủ tài liệu. Điều đó tạo nên một tâm thế vững vàng, yên tâm và tự tin. Không nên để sau lưng người ngồi khoảng trống lớn sẽ gây ra cảm giác trống trải, thấp thỏm. Cần kiêng kị sau chỗ ngồi có cửa sổ vì theo quan niệm phong thủy sẽ làm ngăn cản sự lưu thông của các dòng khí, dễ sinh bệnh tật, suy giảm năng lực.
6. Vị trí kê Bàn và hướng ngồi: Bàn làm việc phải kê vào các phương vị Lộc hoặc Quý Nhân (theo phương pháp Bát quái cửu cung An thần sát) . Hướng ngồi phải hướng ra các độ số tốt trong phong thủy (Sinh khí, Thiên Lộc, Quý Nhân hoặc bộ Tam hợp hóa khí).
7. Nội thất: Việc trang bị đầy đủ vật dụng nội thất sẽ mang đến cho giám đốc sự tiện nghi tối đa để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng, khoa học. Vì là nơi làm việc của giám đốc nên khi thiết kế cần chú ý sử dụng đồ nội thất chất liệu tốt hợp với Ngũ hành tương sinh cho chủ sự, kiểu dáng phù hợp với từng phong cách lựa chọn. Thông thường, những vật dụng hỗ trợ như kệ sách, tủ tài liệu nên được kê sát tường ở phía bên trái hoặc phía sau bàn làm việc của giám đốc. Bởi nó giúp tiết kiệm diện tích vừa tăng thêm sự thuận tiện cho sếp trong quá trình sử dụng.

Cách xác định vị trí kê Bàn làm việc, Hướng ngồi của chủ sự.

1. Xác định vị trí kê Bàn làm việc: Hiện nay các thầy Phong thủy khi tác nghiệp kê Bàn làm việc cho chủ sự thường áp dụng nhiều phương pháp tùy vào Thầy đó theo trường phái nào: Bát trạch, Huyền không phi tinh, Huyền không Đại quái hay Tam hợp phái… Nhưng thông dụng nhất vẫn là 2 phương pháp sau:
- Theo trường phái Bát trạch: Xác định tuổi của chủ sự kết hợp với La kinh phong thủy để xác định vị trí kê bàn:
Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng giám đốc 2
Ví dụ:  Chủ sự là Nam, sinh năm 1978, tuổi nạp âm là Mậu Ngọ thì Mệnh cung thuộc quái Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh, vậy nếu khi ta đặt La kinh vào giữa Phòng làm việc thì Bàn làm việc chỉ đặt được tại các vị trí Nam, Bắc, Đông, Đông Nam trong căn phòng. Những người thuộc Tây Tứ Mệnh thì vị trí Bàn phải đặt ở phương vị Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Tại các phương vị đó chắc chắn sẽ rơi vào 1 trong 4 cung đẹp là Sinh khí, Diên niên, Thiên Y và Phục vị.
- Theo trường phái Tam hợp phái: Xác định Thiên can của tuổi chủ sự áp dụng phương pháp “ Bát quái cửu cung An thần sát” để xác định phương vị đặt Bàn làm việc. Đây là phương pháp thường được các Thầy phong thủy ưa dùng nhất áp dụng trong việc: Định vị bố cục các Phòng, xác định cổng, cửa trong thiết kế kiến trúc phong thủy; Bố trí bàn thờ, sắp xếp vật dụng Bàn làm việc trong văn phòng; Chọn tuổi đối tác, hay tuyển nhân sự trong công việc kinh doanh…Tôi thường áp dụng phương pháp này khi tác nghiệp.
+ Bát quái cửu cung An thần sát là phương pháp an vị 8 vị Thần Sát tinh tú quan trọng nhất trong phong thủy, các thần sát này đại diện cho tất cả nhân sinh quan trong cuộc sống của chúng ta đó là các vị Thần sau: Thiên Lộc, Dương Quý Nhân, Âm quý nhân, Dịch Mã, Đào hoa, Tuế Hình, Tuế sát và Độc hỏa. Trong 8 vị Thần này có 5 vị thần tốt và 3 vị thần xấu, trong khuôn khổ về an vị bàn thờ thần tài ta chỉ áp dụng vị trí đặt bàn thờ tại 3 vị trí là Thiên Lộc, Dương quý nhân và Âm quý nhân thôi. Về ý nghĩa của các Thần sát này tôi ko trình bày ở đây, các bạn tự tìm hiểu thêm ở trên internet. Phương pháp lựa chọn vị trí đặt bàn làm việc theo An Thần Sát cơ bản (còn có phương pháp An thần sát chuyên sâu liên quan đến phân kim Tọa và Cửa vào phòng, ở đây tôi không bàn tới).

Bước 1: Bạn căn cứ vào bảng tra dưới đây để xem tuổi của mình các thần sát an vị tại Phương vị nào.


Quy tắc thiết kế phong thuỷ phòng giám đốc 3
Ví dụ: Tuổi chủ sự có Thiên can là Canh (Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất) chẳng hạn thì: Thiên Lộc tại Thân, Âm Quý nhân tại Ngọ, Dương quý Nhân tại Dần.

Bước 2: Lấy la kinh phong thủy hoặc bật điện thoại lên dowloand 1 cái aap la bàn phong thủy ra, bạn đứng giữa phòng chủ (phòng khách) bật la bàn Phong thủy lên và đo để tìm vị trí Thiên Lộc và Quý nhân của mình.

 Ví dụ: Tuổi chủ sự có Thiên can là Canh thì Lộc tại Thân, vậy độ số tại phương vị đó là 240 độ + - 7 độ (233 ~ 247 độ); Âm QN tại Ngọ đó là 180 độ + - 7 độ (173 ~ 187 độ); Dương QN tại Dần đó là 60 độ + - 7 độ (53 ~ 67 độ). Tương tự đối với người Tuổi Giáp, Ất, Bính, Đinh, Tân, Nhâm, Quý cách đo giống trên.

 Bước 3: Sau khi bạn đã xác định được vị trí ta sẽ đặt bàn làm việc là 1 trong 3 vị trí Lộc, Âm QN, Dương QN tùy vào điều kiện trong phòng để bố trí sao cho vị trí đặt bàn được phù hợp với hoàn cảnh nhất.  

2. Xác định vị trí hướng ngồi làm việc: Cũng như trên sẽ có 2 phương pháp sau:
- Theo trường phái Bát trạch: Căn cứ vào tuổi chủ sự là Mệnh cung gì (Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài) sẽ xác định được người đó thuộc Đông tứ Mệnh hay Tây tứ Mệnh sau đó đặt La kinh vào giữa phòng để Xác định Hướng ngồi tốt nhất là ngoảnh ra  một trong 4 hướng có cung đẹp là Sinh khí, Diên niên, Thiên Y và Phục vị.
- Theo Tam hợp phái: Hướng ngồi tốt nhất là nhìn ra các cung có Thiên Lộc, Âm quý nhân hoặc Dương quý nhân hoặc hướng quay về phương vị có địa chi nằm trong bộ Tam hợp (Thân Tý Thìn, Dần Ngọ Tuấn, Hợi Mão Mùi, Tỵ Dậu Sửu) của Chủ sự.

3. Xác định màu sắc, vật liệu, hình khối vật dụng nội thất trong phòng. Lại có 3 phương pháp áp dụng, đó là:

cách bố trí phòng giám đốc chuẩn phong thuỷ 5

- Dùng Ngũ hành nạp âm của Chủ sự để lựa chọn. Xét về tính khoa học luận chứng trong phong thủy thì phương pháp này chỉ đúng được khoảng 50 – 70%.
Ví dụ:  Chủ sự là Nam, sinh năm 1978, tuổi là Mậu Ngọ (Thiên Thượng Hỏa), ngũ hành nạp âm thuộc hành Hỏa. Vậy màu sắc, vật liệu, hình khối phải sử dụng hành Mộc để bổ trợ tương sinh cho Hỏa hoặc chính sử dụng luôn ngũ hành Hỏa để bổ trợ.

cách bố trí phòng giám đốc chuẩn phong thuỷ 5

- Dùng ngũ hành của Mệnh quái của chủ sự để lựa chọn, theo phái Bát Trạch. Giới huyền học luôn bác bỏ luận điểm này và cho đó là bất hợp lý khi áp dụng vào các vấn đề này.

Ví dụ:  Chủ sự là Nam, sinh năm 1978, tuổi là Mậu Ngọ (Mệnh quái là Tốn), ngũ hành theo bát quái thì Tốn thuộc Đông Nam ngũ hành thuộc Mộc. Vậy màu sắc, vật liệu, hình khối phải sử dụng hành Thủy để bổ trợ tương sinh cho Mộc hoặc chính sử dụng luôn ngũ hành Mộc để bổ trợ.
- Dùng ngũ hành bổ khuyết theo Bát tự (tứ trụ) hay còn gọi là để lựa chọn, theo phái Tử Bình. Đây là phương pháp ưu việt và khoa học nhất được áp dụng rộng rãi ở Trung Hoa đại lục, Hồng Kông, Sigapo và là phương pháp ưa thích của các bậc vĩ nhân như Tôn Trung Sơn, Tưởng Giới Thạch ưa dùng. Tôi thường áp dụng phương pháp này khi tác nghiệp. Đây là phương pháp có tính huyền học chuyên sâu nên trong khuôn khổ bài này tôi không thể chỉ chi tiết phương pháp này ra được.

cách bố trí phòng giám đốc chuẩn phong thuỷ 8

+ Nguyên lý của phương pháp Bát tự là: Căn cứ vào Thiên can và địa chi nạp âm của Tứ trụ (4 cột) Năm, tháng, ngày, giờ sinh để tính toán cân đối Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) xem ngũ hành nào thừa, thiếu thế nào để tìm ra một ngũ hành gọi là Ngũ hành “Dụng thần”  dùng để bổ khuyết cho thân mệnh để cân bằng ngũ hành.
Ví dụ:  Chủ sự là Nam, sinh lúc 09h sáng, ngày 16/4/1978 có Lá số Bát tự
1978 (Mậu Ngọ)     tháng 4 (Bính Thìn)    ngày 16 (Mậu Thân)  11h (Đinh Tỵ)
 Sau khi dùng phương pháp tìm dụng thần bằng Bát tự sẽ cho thấy ngũ hành của người này quá dư thừa Thổ, Hỏa nhưng lại thiếu Mộc, Thủy và Kim. Và ngũ hành Dụng thần của người này cần là Thủy và Hỷ thần là Kim. Người này cần dùng màu sắc, hình khối, chất liệu đồ vật nội thất có hành Thủy và Kim để điều tiếp bổ trợ cho thân mệnh được cân bằng.

4. Lưu ý: Việc chọn vị trí kê bàn và hướng ngồi hay chọn màu sắc, hình khối, vật liệu để thiết kế căn phòng làm việc cho chủ sự thiết nghĩ Bạn theo phương pháp nào không quan trọng. Quan trọng là khi bạn tự mình làm hoặc thuê Thầy phong thủy họ làm và Bạn phải toàn tâm tin vào phương pháp đó và luôn xem nó là đúng và cái gì đó tốt đẹp sẽ đến với bản thân mình. Bởi phong thủy chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của bạn thôi, muốn thành công cần phải nỗ lực lao động, phấn đấu tối đa mới mong đem lại thành quả tốt đẹp nhất.

Chúc các bạn tự mình thiết kế cho mình một căn phòng như ý !
Nếu bạn cần ý tưởng để tự thiết kế căn phòng cho bản thân mình thì Bạn có thể tham khảo ý tưởng qua gần 40 mẫu thiết kế mà chúng tôi đã làm và sưu tầm ==> Tại đây.
Nếu các bạn thích Dowload file PDF bài viết thì hãy Bấm Vào đây để tải về
       Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an nh và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  Thanks for watching !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

Một số nội dung có thể ban quan tâm liên quan khác:




0976 92 98 96