amp-auto-ads

Văn khấn Lễ Nhập Trạch vào Nhà mới



❤  VĂN KHẤN LỄ NHẬP TRẠCH VÀO NHÀ MỚI ❤ 


Văn khấn lễ nhập trạch

I. Đôi điều Lưu ý cần biết và hiểu rõ Bản chất Lễ Nhập trạch.
1. Chọn ngày lành tháng tốt để làm lễ.

   Theo ông bà ta xưa làm nhà là một trong những việc quan trọng nhất của một đời người. Để những người sống trong ngôi nhà mới xây cất được khỏe mạnh, gặp mọi sự may mắn tốt lành thì khi tiến hành làm nhà nhất thiết phải tuân thủ một số nghi thức quy định về mặt phong thủy, chọn ngày tốt (Hoàng đạo, Sinh khí, Lộc mã, Giải thần. …) tránh ngày xấu (ngày Hắc đạo, Sát chủ, Thổ cấm, Trùng tang, Trùng phục…..) và phải chọn giờ Hoàng Đạo để làm lễ động thổ (lễ cúng Thần Đất) và xin được làm nhà trên mảnh đất đó. Khuyến nghị nên mời một thầy chuyên về Phong thủy để chọn ngày lành tháng tốt, không nên tự ý chọn ngày hoặc nhờ các thầy Cúng khi chưa am hiểu hết kiến thức trong dịch lý học, phong thủy học, chiêm tinh học để chọn ngày tốt tránh trường hợp khi mình chọn được ngày rồi, công việc đã tiến hành xong lại có người có am hiểu ít nhiều về phong thủy nói ra nói vào, điều này khiến cho tinh thần của gia chủ bất an dẫn đến bớt cát đi. Vì việc chọn ngày cần phải kết hợp tất cả các yếu tố về lý khí, các ngày có các thờ thần quản việc mình cần hành sự. Bài khấn xem ở dưới.

2. Trước ngày Nhập trạch (khuyến nghị nên làm cả hoặc tối thiểu 01 việc).

- Gia chủ nên đi tạo Phước tích Đức: Việc làm này có 2 lợi ích thiết thực cơ bản sau: Thứ nhất: Mình đi làm phước tức mình đã đi trả một phần nợ cho đời; gieo nhân tốt tất yếu trước sau gì cũng nhận được cây khỏe và quả ngon, có thể đến liền với mình, cũng có thể đến cho con cháu mình. Thứ nhì: Khi mình đi làm phước xong, bản thân sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn lúc đó tinh thần sẽ phấn chấn lên, đầu óc sẽ sáng suốt hơn dẫn đến khi làm các việc đại sự sẽ hanh thông, thuận buồn xuôi gió. Các nơi cần đến: Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi; Trung tâm bảo trợ người khuyết tật; Trung tâm bảo trợ người già không nơi nương tựa; Viện ung bứu; Viện tâm thần; Tổ chức thiện nguyện nấu cháo cho người nghèo..... (gọi 02...1080 hoặc hỏi cụ google để biết địa chỉ).

- Gia chủ nên ăn chay trước đó ít nhất 01 ngày để tấm thân được tẩy uế phần nào bụi trần, nguyên khí thanh tịch sạch sẽ hơn khi đứng trước các chư vị tôn thần.
- Trước ngày động thổ gia chủ nên đi chùa (ko phải đi đền) để vãn cảnh, nghe kinh hoặc tự sám hối hoặc nhờ sư thầy cầu siêu cho ông bà tổ tiên, mục đích để tâm hồn lắng nhẹ, các cát khí của thần linh thâm nhập phù hộ độ trì cho công việc của mình tính khởi sự (nếu được may mắn tiếp chuyện được với sư thầy thì rất tốt).

3. Một số lưu ý khác.

- Quan niệm chính tông của Phong thủy học: Bất kỳ gia chủ tuổi nào năm nào cũng làm nhà được, chỉ có hướng nhà đó vào năm đó có làm được hay không (có phạm vào các đại sát như Ngũ hoàng đại sát, Thái tuế sát, Tam sát, Mộ long biến vận sát hay không thôi, nếu phạm vào thì không nên làm nhà). 
- Các tuổi phạm Hoang ốc, Tam tai hay Kim lâu chỉ biểu th những tuổi của chủ sự không được Động thổ làm nhà, không được Khai Táo (Thắp lửa) của chủ sự đó tại niên vận đó thôi. Giải pháp là mượn người hp tuổi, không phạm vào Kim lâu, Hoang ốc, Tam tai để động thổ giúp gia chủ. Có thể bỏ qua đk vướng vào Tam Tai vì sát này không lớn lắm, ta có thể tích Phước để hóa giải nó, chỉ cần bận tâm vào Kim lâu và Hoang ốc thôi. 
Bỏ ngay quan điểm không hợp lý là (Nếu mượn tuổi làm nhà sau đó Cúng nhập trạch: Trước đó phải làm giấy tờ bán tượng trưng khu đất đó cho người mượn tuổi lấy 99.000 đồng có làm giấy tờ (chủ nhà giữ) , sau khi nhập trạch vào ở lại làm một cái lễ bán lại với giá 100.000 đồng), làm thế là lừa gạt phỉ báng thánh thần. Gia chủ chỉ lừa gạt được bản thân thôi chứ không bao giờ lừa gạt được thần tiên đâu. Vì vậy đích thân gia chủ khấn vái thành tâm, đến bước chuẩn bị động thổ thì mượn người đến khấn động thổ rồi người đó tiến hành động thổ giúp. Riêng vấn đề Nhập trạch gia chủ phải đích thân thành Tâm khấn vái (ko nhờ tuổi ai cả). Bài khấn của Người được Mượn Tuổi xem ở dưới.

4. Lễ 'Khai Táo" (Thắp lửa cho ngôi nhà).

  Khi làm lễ nhập trạch sau khi chủ nhà khấn chư v tôn thần và gia tiên của họ xong thì người mượn tuổi bắt đầu khấn Xin cho phép được " Thắp lửa cho ngôi nhà "; bài khấn xem phía dưới. ( Qua quá trình xây cất ngôi nhà suốt .... tháng qua, được sự phù hộ độ trì của các vị chư vị Tôn Thần, đến nay công trình đã hoàn thành một cách suôn sẻ và may mắn. Hôm này là ngày lành tháng tốt gia chủ có ý xin được nhập trạch nhưng năm nay vì điều kiện gia chủ không được tuổi Thắp lửa cho ngôi nhà vì vậy có nhờ con hợp tuổi Thắp lửa giúp gia chủ để lấy vía may mắn, cho mọi việc hanh thông.
  Con kính mong chư vị tôn thần cho phép con được làm thủ tục Thắp lửa cho ngôi nhà này. Cúi xin các ngày phù hộ độ trì cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình này luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.
  Sau khi nhập trạch sau đó người được mượn tuổi sẽ đi xuống bếp và Bật bếp Ga lên, rồi lần lượt bật sáng tất cả các bóng điện trong nhà lên.
 Trước khi người được mượn tuổi Thắp lửa thì chủ nhà phải đi ra khỏi nhà từ 50m trở lên, sau khi đã bật xong bếp, các bóng điện lúc đó mới về.

II. CÁC BÀI KHẤN LỄ NHẬP TRẠCH; KHAI TÁO (THẮP LỬA CHO NGÔI NHÀ).
1. Văn khấn Lễ nhập trạch vào Nhà Mới.



KHẤN CÁO

Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật

CON KÍNH LẠY:
- Hoàng thiên hậu thổ chư vị tôn thần.
- Quan đương niên hành khiển năm: Nhân Tuất
- Ngài bản cảnh thành hoàng chư v đại vương.
- Ngũ phương, ngũ thổ long mạch tôn thần, các ngài tôn thần cai quản trong khu vực này.
- Các cụ Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ
- Thúc bá đệ huynh và các hương linh nội, ngoại trong họ.
Hôm nay, là ngày .......... tháng ......... năm 2018 (âm lịch).
Tín chủ con là: ............................................................................. Tuổi: ...................
Hiện ngụ tại: ...............................................................................................................
          Thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án.
Được sự phù hộ độ trì của các chư vị Thánh Thần, cộng đồng Gia Tiên bấy lâu, nay gia đình con đã hoàn thành ước nguyện lớn ấp ủ bao năm là đã xây cất hoàn thành căn nhà của mình thuộc Tọa .................... hướng ............................... (1), địa chỉ: ....................................................................................................................................
với nhiều sự may mắn hanh thông. Nay chọn được ngày lành tháng tốt, kính cáo chư v Linh Thần, cúi mong soi xét và cho phép gia đình được nhập trạch cư ngụ trên mảnh đất này.
           Nhân có lễ vật tịnh tài dâng cúng bày trên Linh Án, tín chủ con thành tâm kính mời:
- Hoàng thiên Hậu thổ chư vị Tôn thần.
- Ngài Kim Niên Đương Cai Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần.
- Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng Chư Vị Đại Vương.
- Ngài Bản Xứ Thần Linh Thổ Địa.
- Ngài Định Phúc Táo Quân, các Ngài Địa Chúa Long Mạch Tôn Thần và tất cả các vị Thần Linh cai quản trong khu vực này, cùng
- Cộng đồng Gia tiên nhà mình.
          Cúi xin giáng lâm trước án chứng minh thọ hưởng. Và lai độ cho chúng con được Sức khỏa Bình an, hạnh phúc vui vẻ, phúc lộc đủ đầy, nhân đinh nảy nở, công danh thành toại, vạn sự như ý, sở cầu tất ứng.
          Tín chủ chúng con lại kính mời các vị hương linh khuất mặt lần khuất quanh đây, các linh hồn chiến sĩ trận vong vì nước, các oan hồn uổng tử không nơi nương tựa, xin cùng tới đây thụ hưởng lễ vật, độ cho tín chủ chúng tôi hưng công sở thành, kiến tạo như ý, từ đây hoạn lộ hanh thông, Đông thành Tây tựu, trú sở cát tường.
         Nam Mô A Di Đà Phật;  Nam Mô A Di Đà Phật; Nam Mô A Di Đà Phật

Ghi chú:
- Để thể hiệm lòng thành Tâm Tín chủ nên tự mình đọc kỹ bài khấn mẫu này rồi ghi lại nội dung vào các trang giấy ô ly hoặc giấy A4. Đọc xong rồi để trên bàn thờ, khi mình hóa hương vàng mình sẽ hóa sớ này cùng luôn.

 - (1) Tọa và Hướng là chỗ tựa và hướng của ngôi nhà hay mộ phần, vị trí căn cứ vào la bàn phong thủy (la kinh) và độ số là bao nhiêu rồi so sánh với vòng tròn 24 sơn hướng ta sẽ biết được: Ví dụ: Nhà tựa lưng vào Bắc, hướng ra phương Nam, độ số 180 độ, thì so sánh với vòng 24 sơn hướng ta biết được với độ số 180 sẽ là nhà Tọa hướng Ngọ.

2. Văn khấn Lễ 'Khai Táo" (Thắp lửa cho ngôi nhà).

   Khi làm lễ nhập trạch sau khi chủ nhà khấn chư vị tôn thần và gia tiên của họ xong gia chủ hoặc người mượn tuổi bắt đầu đi xuống bếp: Thắp 03 nén nhang cắm vào cốc gạo rồi khấn:


                                         KHẤN CÁO

Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
          Con kính lạy:
Hoàng thiên Hậu thổ chư vị Tôn thần.
Ngài Định Phúc Táo Quân và tất cả các vị Thần Linh cai quản trong khu vực này.
         Qua quá trình xây cất ngôi nhà suốt .... tháng qua, được sự phù hộ độ trì của các vị chư vị Tôn Thần, đến nay công trình đã hoàn thành một cách suôn sẻ và may mắn.             Hôm này là ngày lành tháng tốt Con (1) kính mong chư vị tôn thần cho phép con được làm thủ tục Thắp lửa cho ngôi nhà này. Cúi xin các ngày phù hộ độ trì cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình này luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. 
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật

   Sau đó gia chủ bật Bếp lên đun một Ấm nước sôi pha Trà, rồi lần lượt bật sáng tất cả các bóng điện trong nhà lên.

  Trường hợp nếu người được nhờ Khai Táo thì khấn là: (1) Gia chủ có ý xin được nhập trạch nhưng năm nay vì điều kiện gia chủ không được tuổi Thắp lửa cho ngôi nhà vì vậy có nhờ con hợp tuổi Thắp lửa giúp gia chủ để lấy vía may mắn, cho mọi việc hanh thông. Sau khi nhập trạch sau đó người được mượn tuổi sẽ đi xuống bếp và Bật bếp Ga lên, rồi lần lượt bật sáng tất cả các bóng điện trong nhà lên.

  Trước khi người được mượn tuổi Thắp lửa thì chủ nhà phải đi ra khỏi nhà từ 50m trở lên, sau khi đã bật xong bếp, các bóng điện lúc đó mới về.

III. CÁC LỄ LẠT CẦN SẮM CHO LỄ ĐỘNG THỔ.


1. Lễ lạt cần sắm (tùy theo quy mô và điệu kiện vật chất của gia chủ mà lựa chọn mua sắm theo Đại lễ hay Tiểu lễ), việc sắm Đại hay Tiểu lễ không ảnh hưởng đến kết quả của công việc ta tiến hành. Quan trong nhất là gia chủ phải thành tâm khấn nguyện với các đấng chư vị thần tiên, Tổ tiên ông bà mình:

* Đại lễ

1.   Một bộ (01 miếng thịt luộc, 05 con tôm luộc, 05 trứng vịt luộc) hoặc 01 con lợn quay.
2.     Một con gà trống.
3.     Một đĩa xôi hoặc bánh chưng.
4.     Bộ ngũ quả (năm loại trái cây, lưu ý: phải có 02 loại không thể thiếu là Đu đủ và Cam vàng).
5.     Một đĩa muối (loại nhỏ đường kính khoảng 10~12cm).
6.     Một đĩa gạo (loại đường kính khoảng 20~25cm).
7.     Một đĩa bỏng gạo to ( chứa được ít nhất 5 hoặc 7 bao bỏng).
8.     Một đĩa kẹo nhiều màu ( để rải cùng muối, gạo, bỏng, rượu, nước lúc tiến hành xong)
9.     Một bát gạo, Một bát nước.
10.     Rượu trắng 01 chai.
11.     Bao thuốc, lạng chè.
12.     Chín cái oản đỏ.
13.     Hai cái nến màu đỏ ( có thể dùng cốc nến ).
14.     Chín lá trầu, năm quả cau; hoặc 01 đĩa trầu cau đã tiêm.
15.     Chín bông hoa hồng đỏ hoặc chín bông hoa cúc vàng.
16.     Chín lễ vàng tiền.
17.     Một bộ quần áo Quan Thần Linh, mũ, hia tất cả màu đỏ, kiếm trắng.
18.     Một cái đĩa trên đó bỏ vào 05 hoặc 09 tờ tiền ( mệnh giá tùy tâm gia chủ), sau khi làm lễ xong gia chủ lì xì cho những người thợ sẽ làm trên công trường gọi là san lộc cho mọi người vui vẻ.

* Tiểu lễ

19.     Một bộ (01 miếng thịt luộc, 01 con tôm luộc, 01 trứng vịt luộc).
20.     Một đĩa xôi hoặc bánh chưng.
21.     Bộ ngũ quả (năm loại trái cây, lưu ý: phải có 02 loại không thể thiếu là Đu đủ và Cam vàng).
22.     Một đĩa muối (loại nhỏ đường kính khoảng 10~12cm).
23.     Một đĩa gạo (loại đường kính khoảng 20~25cm).
24.     Một đĩa bỏng gạo to ( chứa được ít nhất 5 hoặc 7 bao bỏng).
25.     Một đĩa kẹo nhiều màu.
26.     Một bát gạo, Một bát nước.
27.     Rượu trắng 01 chai.
28.     Bao thuốc, lạng chè.
29.     Năm cái oản đỏ.
30.     Năm lá trầu, năm quả cau; hoặc 01 đĩa trầu cau đã tiêm.
31.     Năm bông hoa hồng đỏ hoặc năm bông hoa cúc vàng.
32.     Năm lễ vàng tiền.
33.     Một cái đĩa trên đó bỏ vào 03 hoặc 05 tờ tiền ( mệnh giá tùy tâm gia chủ), sau khi làm lễ xong gia chủ lì xì cho những người thợ sẽ làm trên công trường gọi là san lộc cho mọi người vui vẻ.

* Khuyến cáo Gia chủ nên tự tay soạn bài Cúng và Khấn bằng lòng thành Tâm nhất.
* Các bài cúng sau khi khấn xong sẽ được Hóa cùng Tiền vàng Mã.
* Rất tốt khi Gia chủ ngoài việc khấn cúng nên Mời các vị chư tăng, sư thầy hoặc Thầy Phong thủy về cúng để các vị ấy Tụng kinh Cầu An, Cầu Tài, Cầu Đinh sẽ đem lại Tâm An cho đại gia đình.
* Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm Bạn có thể gọi điện cho tôi, trong phạm trù hiểu biết của mình tôi sẽ tận tình hỗ trợ tối đa cho Bạn.

Trường hợp bạn là người chu toàn cần mời thầy về cúng động thổ cho đúng bài thì liên lạc với địa chỉ Thầy cúng nhập trạch vào nhà mới tại TP Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh, cúng khánh thành công trình ở Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh, liên lạc 0976929896

 


 Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  

👉 Thầy phong thuỷ sắp xếp hướng bàn làm việc, két bạc, bàn thờ Thần tài Online

👉 Thầy phong thuỷ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty Online

😍 TÁC GIẢ SẼ RẤT VUI  nếu bạn ủng hộ nguồn kinh phí để duy trì Website bằng cách CLICK 👉 vào QUẢNG CÁO bất kỳ nào hiện lên. Mỗi hành động nhỏ của quý bạn là nguồn động viên rất lớn lao cho tôi. Chân thành cảm ơn

1. Bạn có thể trải nghiệm thêm nội dung thú vị khác như:

0976 92 98 96