amp-auto-ads

Cầu thang phạm lỗi này, gia đình chỉ có ốm đau bệnh tật, cách hoá giải


Hướng dẫn hoá giải nhà có cầu thang phạm phong thuỷ

  Cầu thang là một trong những hạng mục quan trọng không thể thiếu trong các công trình xây dựng nhà ở. Ngoài chức năng là lối lưu thông giữa các tầng nhà, cầu thang và hành lang dưới góc độ Phong thuỷ học còn là lối dẫn khí tốt cho các phòng chức năng, là xương sống chính của ngôi nhà. Cầu thang biểu thị cho sức khoẻ các thành viên trong gia đình, việc xem phong thủy cầu thang là điều mà anh chị nên chú ý trong quá trình thiết kế cũng như có hướng khắc phục lỗi đã phạm để tránh những điều đáng tiếc xảy ra với gia đình mình trong quá trình sử dụng sau này.

hướng dẫn hoá giải cầu thang phạm phong thuỷ

                      Hướng dẫn cách hoá giải cầu thang phạm phong thuỷ

  Phong thuỷ huyền không sẽ hướng dẫn cho bạn cách hoá giải cầu thang nhà bị phạm vào lỗi phong thuỷ với một số nội dung sau.

1. Một số Lỗi cơ bản thường mắc phải khi thiết kế cầu thang và giải pháp hoá giải.

a) Các lỗi cầu thang dưới góc độ phong thuỷ học.

- Lối lên, xuống cầu thang đâm thẳng vào cửa chính của phòng ngủ hoặc bếp nấu hay lối lên xộc thẳng vào bàn thờ.

  Đây là lỗi chúng ta thường gặp trong thực tế, thường chủ nhà khi duyệt bản vẽ thiết kế do chuyên tâm vào sự tiện ích của bố cục các phòng chức năng nên không để ý tới. Bởi cầu thang là lối dẫn khí tốt để phân bổ cho căn nhà, khu vực cầu thang thường bố trí giếng trời để lấy sáng để lấy không khí vì vậy luồng khí khu vực này là lớn hơn những nơi khác. Phong thuỷ có câu “Trực thống phong, khúc đại cát” ý là dòng khí lưu thông trong nhà phải khúc khuỷ mới tốt. Trường hợp này gọi là “Thống phong sát”. Giải pháp hoá giải là nếu cầu thang xộc thẳng vào cửa phòng ngủ thì cửa phòng ngủ luôn nên đóng hoặc khép hờ, treo thêm phía ngoài trước cửa 1 rèm bằng các chuỗi hạt gỗ hoặc hạt nhựa (ko treo chuông gió). Trường hợp đâm thẳng vào phòng bếp hoặc vào phòng thờ mà lại có hướng đâm trúng vào chỗ đặt bếp nấu hay bàn thờ thì ta nên làm gần bếp hay bàn thờ một bức thạch cao hoặc bức lam gỗ vừa trang trí lại để che chắn bớt.

- Lối xuống cầu thang đối diện với nhà vệ sinh

  Trong nhiều trường hợp vì điều kiện đất đai chật hẹp nên giải pháp thiết kế như thế là tối ưu cho công năng của ngôi nhà bắt buộc ta phải lựa chọn phương án này, mặc dù vẫn biết là không tốt. Giải pháp hoá giải là nhắc nhở các thành viên trong gia đình cửa phòng nhà WC luôn phải có thói quen đóng lại, sử dụng giải pháp hút khí bằng quạt trong khu vệ sinh thật tốt. Đặt con chó đá dưới chân cầu thang để ngăn các tác động tiêu cực.

- Bố trí cầu thang ở những nơi quá tối, ẩm thấp (thường là phía sau nhà).

  Trường hợp này cầu thang đã phạm vào một lỗi trong phong thuỷ gọi là “Độc âm sát”. Giải pháp khắc phục là mở thêm giếng trời phía trên, mở thêm cửa sổ nếu có thể, trường hợp không thể thì ốp thêm các vật liệu có tính chất phản chiếu ánh sáng, lắp thêm hệ thống đèn cảm ứng ánh sáng, quả cầu hút gió phía trên tum thang.

- Cầu thang có số bậc rơi vào cung “Bệnh, Tử”

  Trong phong thuỷ người xưa khi làm nhà họ chia bậc cầu thang theo quy luật “Sinh, Lão, Bệnh, Tử” theo sự luân hồi của Vòng trường sinh, cũng có thể là bắt nguồn từ lời huấn của “Khổng tử” về kiếp sống của con người. Ta là hậu thế mình cũng không nên soi xét đúng sai làm gì, ta nên thực hiện theo tín ngưỡng dân gian đó. Trường hợp nhà bạn lỡ số bậc cầu thang có phạm thì cũng đừng nên quá lo lắng, giải pháp hoá giải là cạy viên gạch lát của nền nhà tầng 2 chỗ lối lên cầu thang hoặc miếng gỗ cuối cùng của bậc thang, để vào đấy 1 đồng xu Ngũ đế (đồng xu bằng đồng dùng để hoá sát của người Trung Hoa, trên đấy có khắc tên 5 triều đại phong kiến cổ xưa của họ), loại đồng xu này bạn có thể tìm ở các cửa hàng bán đồ phong thuỷ.

  Giải pháp hoá giải tối ưu vừa tạo không gian thoáng đãng vừa là cách trang trí tinh tế là. Bố trí giếng trời tại khu cầu thang (trên lợp kính có mành che, lỗ lấy gió tuơi), phía trong lồng thang nếu có thể hãy bố trí 1 tiểu cảnh (bể cá cùng hòn non bộ) hoặc để 1 bể cá cảnh thêm 1 vài chậu bonsai. Tốt nhất nên đặt đèn chùm pha lê trên cầu thang.

b) Các lỗi cầu thang dưới góc độ khoa học thực tiễn.

- Cầu thang có bậc quá cao, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ bản thân.

  Trường hợp này thường gặp trong các căn nhà có lối thiết kế trước năm 2000 (thường chuộng mốt nhà phải cao ráo >4m mới chịu, trong khi cầu thang chỉ thích có 21 bậc thôi), điều này phi kỹ thuật (thực tế chẳng có tiêu chuẩn xây dựng nào trên thế giới mà bậc cầu thang cao quá 18cm cả), trái với nhịp sinh học của con người. Giải pháp là nếu có điều kiện thì nên phá đi làm lại, trường hợp phải khắc phục thì nên ốp mặt thang bằng gỗ nâng lên (dồn chiều cao về 1 hay 2 điểm tại chiếu nghỉ).

- Cầu thang quá hẹp, mặt bậc thang quá bé.

  Trừ các trường hợp đất nhà bạn quá bé nên không thể phóng khoáng để dành không gian cho khu vực cầu thang đành phải chấp nhận. Cầu thang quá hẹp thì việc đi lại giữa 2 người cùng lúc khi lên xuống sẽ rất bất tiện, chen chúc, lúc bê đồ đạc khó khăn. Mặt bậc thang quá bé < 25 cm thì khi ta đi lại sẽ bị đụng mũi chân vào cổ bậc, cứ bị nhiều lần như thế đâm ra thành thói quen phản xạ là khi ta bước lên bàn chân sẽ không bước hết mà phần gót chân bị lòi ra ngoài, dẫn đến dễ mất trụ và hay ngã. Điều này rất nguy hiểm. Giải pháp là nếu có thể hãy nối thêm bản thang và mặt bậc cho rộng ra bằng cách ốp đá hoặc ốp gỗ lại cầu thang.

- Lan can cầu thang quá cao hoặc quá thấp.

  Ngày trước khi ta thiết kế ngôi nhà theo phong cách cổ điển của châu âu, các kiến trúc sư thường làm lan can cầu thang cao 1,1 ~ 1,2m, điều này đối với người châu âu là phù hợp nhưng đối với vóc dáng của người Việt là ko khoa học, trái với nhịp sinh học. Lại có một số cầu thang không hiểu lý do gì mà lại làm thấp độ khoảng 65 đến 70cm, việc này rất nguy hiểm. Giải pháp là nếu quá cao hoặc quá thấp thì nên chỉnh sửa lại nâng lên hoặc hạ xuống để vừa tầm (85 đến 90 cm).

  Trên đây là một số kinh nghiệm đúc rút thực tiễn, các tiêu chuẩn khi thiết kế cầu thang, một số nguyên tắc của phong thuỷ cầu thang tôi gửi tới bạn đọc.

 Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây
*Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty, an bàn thờ Thần Tài Online ---> Tại đây

Một số chủ đề khác bạn có thể quan tâm.


Bạn đã bao giờ thấy Một bộ Hồ sơ thiết kế Phong thuỷ nhà ở gia đình chưa ? Nếu chưa thì ---> Xem tại đây
xem phong thuỷ online

Bạn có thể trải nghiệm thêm nội dung thú vị khác như:

✔ Bạn có thể Xem thêm Bảng báo giá các dịch vụ xây dựng năm 2022 --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ giám sát xây dựng nhà ở gia đình --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ thiết kế nhà chuẩn Phong thuỷ --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ Xây nhà trọn gói  --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ Sửa chữa, cải tạo nhà  --> Tại đây

📞  HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI: 0976.92.98.96

0976 92 98 96