amp-auto-ads

Hướng dẫn thiết kế cầu thang đúng phong thuỷ


Chuyên gia phong thuỷ Hướng dẫn thiết kế cầu thang đúng phong thuỷ 

 Cầu thang là một trong những hạng mục quan trọng. Ngoài chức năng là lối lưu thông giữa các tầng nhà, cầu thang và hành lang dưới góc độ Phong thuỷ học còn là lối dẫn khí tốt từ Cửa chính (Khí khẩu) qua tầng 1 đến các phòng chức năng, nó là xương sống chính của ngôi nhà. Trong Phong thủy đóng vai trò rất quan trọng, nó biểu thị cho sức khoẻ các thành viên trong gia đình. 

Hướng dẫn thiết kế cầu thang đúng phong thuỷ

                              Hướng dẫn thiết kế cầu thang hợp phong thuỷ, đúng kỹ thuật

 Khi tính toán thiết kế một ngôi nhà anh chị nên chú ý đến một số vấn đề cốt lõi trong tín ngưỡng phong thuỷ, cũng như các yếu tố kỹ thuật phù hợp với đặc tính sinh học của người Việt. Để có giải pháp phòng ngừa, khắc phục lỗi nếu có nhằm tránh những điều đáng tiếc xảy ra với gia đình mình trong quá trình sử dụng về sau. 

 Phong thuỷ huyền không là KSXD với hơn 20 năm kinh nghiệm cũng là một chuyên gia Phong thuỷ tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thiết kế cầu thang đạt đủ 2 yếu tố đó là đúng kỹ thuật xây dựng, đúng chuẩn phong thuỷ.

1. Những điều tối kỵ trong phong thuỷ cầu thang.

* Cầu thang có số bậc rơi vào cung “Bệnh, Tử".

* Không nên đặt cầu thang này đối diện cầu thang khác

* Lối lên, xuống cầu thang đâm thẳng vào cửa chính, 

   Bếp nấu hay lối lên xộc thẳng vào Bàn thờ.

* Tránh cầu thang xộc thẳng vào cửa phòng ngủ, phòng tắm. 

* Không đặt gương ở lối đi lên cầu thang.

* Cầu thang ở những nơi quá tối, ẩm thấp (thường là phía sau nhà)

* Trường hợp cầu thang dạng cuốn thì nên ưu tiên Uốn lượn theo kim đồng hồ.

2. Giải pháp thiết kế kiến trúc cho cầu thang.

* Bố trí điện cầu thang đầy đủ ánh sáng và sử dụng tối đa nguồn ánh sáng nhẹ nhàng của tự nhiên và gió điều hoà từ giếng trời.

* Trừ trường hợp không gian không cho phép bố trí nhà WC ở các khu vực khác của tầng 1, còn lại bất đắc dĩ phải bố trí WC dưới gầm cầu thang thì phải lưu ý giải pháp quạt hút mùi và thoát nước hợp lý, tránh bốc mùi hôi thối ra ngoài gây khó chịu.

* Hạn chế sử dụng cầu thang quá dốc hay bản thang quá dài sẽ gây ra cảm giác chông chênh sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

* Bạn có thể mặc sức sáng tạo kiểu cầu thang (dạng vuông, chữ nhật, xoắn, bậc dạng tấm, bậc dạng bản, kiểu thang bản dầm hay kiểu cầu thang bản kê…), những điều này không ảnh hưởng gì đến phạm Phong thuỷ cả.

* Khi thiết kế cầu thang, người kiến trúc sư tuỳ vào không gian diện tích của khu đất mà họ tính toán lựa chọn phương án. Thường có 2 phương án để đưa ra cân nhắc.

- Nếu diện tích nhà quá bé lại không vuông vức, thường cầu thang sẽ được bố trí tại những vị trí góc có khiếm khuyết kết hợp với giếng trời + tiểu cảnh sẽ tận dụng được tối đa diện tích, lúc này cầu thang thường ko tính là một điểm nhấn trang trí cho nhà. Cũng có thể sử dụng cầu thang dạng cuốn để tối ưu diện tích nhất, tuy nhiên nhược điểm của loại cầu thang dạng này sẽ không phù hợp cho người lớn tuổi đi lại hoặc người có tiền sử bệnh cao thấp huyết áp.

- Nếu diện tích nhà vừa phải hoặc rộng lớn, thường cầu thang sẽ được đưa hẳn ra phía ngoài vừa đi lại vừa là điểm nhấn kiến trúc cho căn phòng khách ( bố trí theo lối kẹp tường dọc nhà hoặc ngang nhà sau phòng khách). Nếu thiết kế nhà kiểu Tân cổ điển thì thường khu vực cầu thang sẽ dành hẳn 1 phòng và bố trí thang kiểu 3 bản.

3. Giải pháp về kết cấu của cầu thang.

* Khi xây dựng cầu thang phải vững chắc, tránh xiêu vẹo, tránh mang cảm giác chông chênh dễ đổ. Nhanh chóng sửa cầu thang nếu có dấu vết bị hỏng hoặc rạn nứt.

* Khuyến nghị các tiêu chuẩn nên áp dụng: Chiều rộng bản thang đối với 2 người là 1,1-1,3m; Số bậc tuỳ theo chiều cao tầng chúng ta nên làm 18,21,22,25,26 bậc; Chiều rộng mặt bậc từ 25-30 cm; Chiều cao cổ bậc từ 15-18 cm. Chiều cao lan can cầu thang 85~90 cm.

* Trường hợp trong nhà có người cao tuổi sống ở các tầng trên thì cần lắp thêm 1 tay vịn lan can kẹp phía bên tường để thêm phần an toàn khi họ di chuyển lên xuống.  

* Cẩn thận khi bố trí thép cho cầu thang.

- Khi ta xác định cầu thang là dạng bản kê (loại cầu thang ngậm vào tường, không có dầm đỡ hay dầm cuốn) thép cầu thang phải tính là thép kiểu conson (thép phương ngắn lớp trên là thép chủ lực.

- Khi ta xác định cầu thang là dạng bản dầm (loại cầu thang cuốn, cầu thang ko ngậm vào tường hoặc ngậm rất ít) thép cầu thang chủ lực là thanh thép theo phương dài và lớp dưới.

- Khi cầu thang dạng dầm đỡ ở giữa (cuốn hay thẳng) cũng cần tính toán thép dầm hợp lý để bố trí (ngoài tĩnh tải và hoạt tải còn lưu ý đến chiều dài của dầm đỡ, độ vặn võ đỗ nếu là thang xoắn)

 Trên đây là kiến thức Phong thuỷ cầu thang, các nguyên tắc khi thiết kế tôi gửi đến các bạn theo dõi. Nếu nhà bạn có bị phạm các lỗi về phong thuỷ cầu thang thì nên tìm hiểu thêm giải pháp hoá giải ----> Tại đây.

 Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây
* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty, an bàn thờ Thần Tài Online ---> Tại đây

Một số chủ đề khác bạn có thể quan tâm.

Bạn đã bao giờ thấy Một bộ Hồ sơ thiết kế Phong thuỷ nhà ở gia đình chưa ? Nếu chưa thì ---> Xem tại đây
thầy tư vấn phong thuỷ online

1. Bạn có thể trải nghiệm thêm nội dung thú vị khác như:

✔ Bạn có thể Xem thêm Bảng báo giá các dịch vụ xây dựng năm 2022 --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ giám sát xây dựng nhà ở gia đình --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ thiết kế nhà chuẩn Phong thuỷ --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ Xây nhà trọn gói  --> Tại đây

✔ Bạn có thể Xem thêm Dịch vụ Sửa chữa, cải tạo nhà  --> Tại đây

📞  HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI: 0976.92.98.96

0976 92 98 96