amp-auto-ads

CÁCH HÓA GIẢI HƯỚNG NHÀ PHẠM TUYỆT MỆNH - CHUYÊN GIA PHONG THỦY HUYỀN KHÔNG


 

 cách hóa giải hướng nhà phạm TUYỆT MỆNH - chuyên gia phong thủy huyền không .

 Trước khi đi vào vấn đề bạn đang quan tâm. Với hơn 10 năm nghiên cứu phong thủy cũng như kinh nghiệm hoạt động trong việc tư vấn thiết kế, thi công nhà ở “Phong thủy huyền không” tôi có đôi lời với bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của vấn đề bạn đang quan tâm.

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh

Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

    Chúng ta bằng sự nỗ lực chắt bóp tích góp cùng với sự hỗ hợ từ người thân, bạn bè đôi khi gần cả đời người mới cất tạo cho gia đình được một ngôi nhà. Một khía cạnh nào đó thì Ngôi nhà cũng được xem như là “một đứa con” trong một gia đình. Vì vậy, ngoài các vấn đề liên quan đến kinh tế thì theo tín ngưỡng phương Đông mà cha ông ta để lại là cần phải xem xét đến vấn đề Phong thủy cho ngôi nhà (Xem tuổi làm nhà, xem ngày động thổ, xem hướng nhà có phù hợp với tuổi gia chủ không…), làm sao để được chu toàn nhất có thể, tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý của mọi người trong gia đình khi lỡ phạm vào một điều cấm kỵ nào trong thuật Phong thủy về nhà đất. Nhưng thực tế đâu có như lý thuyết, đôi khi cái mình muốn đâu được hoàn mỹ. Vậy nếu lỡ phạm vào các vấn đề là Nhà bạn ở không hợp với hướng theo như tính toán Phong thủy là “Nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh thì sao ?. Đừng quá lo lắng hay bận tâm nhiều, ngày xưa các cụ sinh ra cái lý thuyết về phong thủy mà có dính đến danh từ “Tuyệt mệnh” thì các cụ ắt cũng phải cho ta thuốc để hóa giải chúng. Ok, ta bắt đầu tìm hiểu nhé !

1. Hướng nhà phạm : TUYỆT MỆNH là gì ?


Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 1

Hướng nhà Tuyệt Mệnh là gì ?

    Trong phong thủy khái niệm hướng nhà hay nhà phạm hướng “tuyệt mệnh”, bạn có thể hiểu là một hướng, một cung nào đó được đánh giá là không tốt, mang tính xấu. Nó được tạo ra bởi sự không hài hòa, không đồng bộ giữa hai yếu tố là quái mệnh của hướng nhà khi đem phối với quái mệnh với giới tính chủ nhà. Khái niệm này xuất phát từ trường phái phong thủy Bát trạch (Phái Bát trạch Minh cảnh) là một thuật phong thủy thời nhà Thương bên Trung quốc, nó du nhập vào nước ta từ xa xưa. Giới nghiên cứu phong thủy  hay các Thầy, chuyên gia phong thủy thì đa phần đều xem đây là thuật phong thủy Bình dân dễ xem, dễ ứng dụng. Nó lưu hành rộng rãi trong dân và nở rộ ở trong giới người Hoa sống ở Sài Gòn trước năm 1975, sau giải phóng người dân ngoài Bắc có áp dụng theo thông qua cuốn sách Bát trạch Minh cảnh do soạn giả Thái Kim Oanh biên dịch và xuất bản cho người đọc biết đến.

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 2

Phạm hướng nhà phạm Tuyệt Mệnh có sao không?

    Sơ bộ về Phong thủy Bát trạch: Đây là phương pháp người ta xét đến mối quan hệ giữa chủ nhà và hướng nhà, mà không xem xét sự tốt xấu của cấu trúc ngôi nhà, hình thế môi trường xung quanh hay vận nhà trong tương quan thời gian để luận đoán. Trường phái này lấy năm sinh của gia chủ định danh cho 1 quái trong 8 quái trong Chu dịch (Bát quái) và đem liên hệ với 8 hướng của ngôi nhà (mỗi hướng là 1 quái) để định cát hung – tốt xấu giữa căn nhà với người ở trong nhà. Tóm lại: Phái Bát trạch nghiên cứu quan hệ giữa Năm sinh của Chủ nhà với Vị trí (hoặc Hướng) của ngôi nhà để định Tốt – Xấu cho người trong ngôi nhà đó mãi mãi. Dưới góc độ cá nhân tôi nghĩ, nó cũng như cách ta gieo con xúc xích sau đó ấn định tốt xấu. Nó thiên về quan điểm “ Tín ngưỡng” hơn là tính khoa học ứng dụng.

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 3

    Tuyệt Mệnh chỉ là một tên gọi chứ không có nghĩa là “Chết người”, đây là tên gọi ám chỉ KHÍ (thiên khí) không tốt của một ngôi sao có tên là Phá Quân (tượng cho một vị bạo chúa độc ác ngày xưa bên Trung Hoa là Trụ Vương). Sao Phá Quân còn có tên khác là sao Thất Xích là ngôi sao thứ 7 trong chòm sao Bắc đẩu, một số người gọi là chòm Đại hùng tinh, ở phía phương Bắc khi ta nhìn lên bầu trời.  Từ tích đó mà người ta luôn xem ngôi sao này mang lại điềm xấu cho bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống của những người phạm phải. Đặc biệt, khi xoay hướng nhà về phía này thì những điềm gở sẽ liên tục ập đến, ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ và các thành viên khác trong gia đình. Theo lý thuyết Bát trạch thì cụ thể nó tác động đến gia chủ như sau:

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 4

Tai họa gì nếu nhà bị phạm hướng Tuyệt Mệnh ?

2. Tác hại gì nếu nhà bị phạm hướng Tuyệt Mệnh ?

* Về sự nghiệp: Hướng nhà tuyệt mệnh sẽ khiến còn đường công danh sự nghiệp luôn bị cản trở. Tài sản thì thường xuyên bị thất thoát, mất mát mà không tìm ra lý do. Khi làm việc cũng gặp thật nhiều truân chuyên,  khó khăn, còn đường thăng tiến thì luôn gặp bất trắc. Thường xuyên bị kẻ gian giấu mặt đâm sau lưng cản trở trên đường công danh. Đối với doanh nghiệp,  những gia đình kinh doanh hay gia chủ làm lãnh đạo nếu phạm vào hướng này sẽ dễ dẫn đến sự phá sản, lụi tàn, sự nghiệp tụt dốc không phanh.

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 5

* Về Gia đạo: Nếu phạm hướng này thì Gia đình luôn không bình an thường gặp phải những bất đồng, mâu thuẫn, tranh chấp, cãi vã luôn diễn ra một các thường xuyên giữa vợ chồng. Con cái thì luôn cãi lại cha mẹ, khó chiều, chúng ngang ngược và dễ nổi loạn, chúng có thể làm ra những điều bạn không thể lường trước. Anh chị em trong gia đình thì không hòa thuận, luôn giành dành, tranh cãi chấp nhặt với nhau từng chút một, trong mọi hoàn cảnh. Nếu chủ nhà mà độc thân thì dễ lại gặp trắc trở trong đường tình duyên, dễ lỡ làng với người mình yêu.

* Về Sức khỏe: Trong ngũ hành thì cung “tuyệt mệnh” thuộc ngũ hành là Kim. Do đó, khi ngôi nhà của bạn quay về hướng đó thì rất dễ thu hút chướng khí (khí độc thiên khí của ngôi sao) vào nhà. Nên các thành viên trong gia đình ở lâu sẽ thường xuyên bị bệnh về đường hô hấp như ho, phổi,…

3. Cách xác định hướng nhà có phạm TUYỆT MỆNH hay không.


Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 6

Cách xác định hướng nhà phạm Tuyệt mệnh

Bước 1: Xác định Quái Mệnh:  Ta tùy theo từng Năm sinh, mỗi Mệnh người được gán cho một Quái. Quái Mệnh cũng chia làm Đông tứ Mệnh (là những người có Mệnh KHẢM, LY, CHẤN và TỐN) và Tây tứ Mệnh ( là những người có Mệnh ĐOÀI, KHÔN, KIỀN và CẤN).

    Cách ta xác định Quái Mệnh:  Ta căn cứ vào Năm sinh của mình. Lấy 4 số của Năm sinh (Dương lịch) đem CỘNG lại, được số thành là  bao nhiêu lại đem CỘNG tiếp  số thành  đó, làm tiếp cho đến khi được số thành bé hơn 10. Lấy số đó đem đối chiếu Bảng 1 dưới đây, sẽ thu được kết quả tên Quái Mệnh của ta:

    Ví dụ:  Gia chủ là Nam sinh năm 1978 (dương lịch) thì: 1+9+7+8 = 25, tiếp 25 là 2+5 = 7 (<10). Ta lấy 7 tra xuống bảng 1 ta được Gia chủ có Quái mệnh là TỐN.

Bảng 1:

Số Thành

Cuối cùng

Quái Mệnh

Số thành

Cuối cùng

Quái Mệnh

NAM

NỮ

NAM

NỮ

1

KHẢM

CẤN

5

CÀN

LY

2

LY

CÀN

6

KHÔN

KHẢM

3

CẤN

ĐOÀI

7

TỐN

KHÔN

4

ĐOÀI

CẤN

8

CHẤN

CHẤN

9

KHÔN

TỐN

Bước 2: Đem Quái Mệnh phối với phương vị các Hướng trong Bát quái (8 phương hướng) để xác định Cát - Hung:  

    Sau khi bạn đã tự tính được Quái Mệnh của mình thì lấy tên Quái Mệnh đó áp vô Bảng 2 dưới đây để xác định cho mình phương vị Cát – Hung.

    Ví dụ:  Ở bước 1 trên ta đã tính được Gia chủ là nam sinh năm 1978 có Quái Mệnh là TỐN. Đem TỐN áp vào bảng 2 dưới ta sẽ xác định được hướng “Tuyệt Mệnh” ở đây là CẤN tức là ở phương hướng Đông Bắc là phạm.

QUÁI MỆNH phối với QUÁI HƯỚNG

CÀN (hướng Tây Bắc)

ĐOÀI (hướng Tây)

LY (hướng Nam)

CHẤN (hướng Đông)

TỐN (hướng Đông Nam)

KHẢM (hướng Bắc)

CẤN (hướng Đông Bắc)

KHÔN (hướng Tây Nam)

CÀN

Phục vị

Sinh khí

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Họa hại

Lục sát

Thiên y

Phúc đức

ĐOÀI

Sinh khí

Phục vị

Ngũ quỷ

Tuyệt mệnh

Lục sát

Họa hại

Phúc đức

Thiên y

LY

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Phục vị

Sinh khí

Thiên y

Phúc đức

Họa hại

Lục sát

CHẤN

Ngũ quỷ

Tuyệt mệnh

Sinh khí

Phục vị

Phúc đức

Thiên y

Lục sát

Họa hại

TỐN

Họa hại

Lục sát

Thiên y

Phúc đức

Phục vị

Sinh khí

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

KHẢM

Lục sát

Họa hại

Phúc đức

Thiên y

Sinh khí

Phục vị

Ngũ quỷ

Tuyệt mệnh

CẤN

Thiên y

Phúc đức

Họa hại

Lục sát

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Phục vị

Sinh khí

KHÔN

Phúc đức

Thiên y

Lục sát

Họa hại

Ngũ quỷ

Tuyệt mệnh

Sinh khí

Phục vị

4. Cách hóa giải hướng nhà TUYỆT MỆNH.


Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 7

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

    Người ta thường nói “ Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, “Phú quý thì sinh lễ nghĩa”, “Kẻ thù lớn nhất của cái Tốt và cái Tốt nhất” càng ngẫm càng thấy đúng. Không phải ai cũng có điều kiện về kinh tế để chọn lựa cho mình một cuộc đất có hướng hợp tuổi, vả lại đã hợp tuổi mình thế những người trong gia đình không hợp thì sao. Nếu nhà không hợp hướng chẳng lẽ bán đi mua nhà khác hay đập cái cửa chính đi để xoay cái cửa chính ngang hông đâm mặt vào tường hồi nhà lão hàng xóm hoặc cố tình thiết kế bố trí cái phòng ngủ hay bàn thờ vào một góc chết (thiếu ánh sáng tự nhiên và lưu thông  không khí) chỉ để nhằm mục đích là tránh cái phòng đó rơi vào cung xấu ? Chúng ta có cần thiết phải xử lý vấn đề một cách tiêu cực vậy không ?

    Nếu không may ngôi nhà của bạn phạm vào hướng hoặc phương vị “Tuyệt mệnh” ở những nơi vị trí như hướng nhà, nhà bếp, phòng ngủ thì bạn đừng quá lo lắng. Ngày xưa các cụ sinh ra thuật phong thủy này thì các cụ cũng để lại cho con cháu cách hóa giải chúng, vấn đề là không phải ai cũng có thể biết được cách hóa giải hợp lý đâu. Hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn một số giải pháp hóa giải rất hợp lý và khoa học để các bạn khỏi lăn tăn trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể gồm các giải pháp sau:

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 8

4.1. Cách bày biện bố trí ngôi nhà.

Bố trí đồ đạc ngăn nắp, thông thoáng, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, sẽ giúp không khí luân chuyển, ánh sáng tràn trề sẽ mang điều mới mẻ về và xua đi những chướng khí. Nhờ đó sẽ đem lại sự thịnh vượng cũng như cát khí về cho ngôi nhà.

4.2. Bố trí lại cửa Chính.

    Nếu có điều kiện thì bạn có thể thiết kế bố cục Cửa chính sang bên hông nhà, nếu thấy làm như thế mà bất tiện cho quá trình sử dụng thì bạn cứ bố trí cửa chính bình thường vào hướng bị phạm nhưng nên bố trí làm 02 cửa gồm 1 cửa lớn và một cửa bé, có công chuyện hoặc có khách đến chơi thì mình mở cửa lớn còn hàng ngày mình sử dụng sinh hoạt chủ yếu thông qua cửa phụ. Lưu ý: lúc này nên sử dụng cửa lớn là cửa có chất liệu là Kính có rèm che phía trong, có ô thoáng khí phía trên cửa để căn phòng khách có đủ ánh sáng và không khí lưu thông.

4.3. Trấn áp bằng thuật Âm dương, ngũ hành bằng cách bố trí các đồ vật trấn áp

    Tuyệt mệnh là khí của sao Phá Quân nó mang ngũ hành thuộc Kim vậy nên ta sử dụng ngũ hành Thuỷ và Mộc để tiết hao Kim (chất liệu cửa chính, các vật dụng đồ đạc bàn ghế… mang hành Mộc và Thuỷ, màu sơn chủ đạo là màu Xanh lá cây hoặc Vàng phớt xanh, xanh dương, đen... để trang trí). Cũng có thể sử dụng hành Hoả kết hợp điểm trang trí màu sơn, đồ vật, hình khối ... Mục đích là ta tạo ra một vòng tương Sinh: Kim sinh Thuỷ sinh Mộc, Mộc lại tiết hao Kim, vậy là ta đã tiết hao được khí của Kim của sao Phá Quân (khí tuyệt mệnh) rồi đó. Giải pháp này bạn cũng có thể dùng để chế ngự cung Tuyệt Mệnh nếu nó phạm vào các phòng khác trong bố cục của nhà bạn.

   Cũng có thể dùng Hoả để khắc trực tiếp Kim nhưng giải pháp này thường các thầy không được ưu tiên lựa chọn (nó giống như chơi với dao hai lưỡi) trừ trường hợp đặc biệt là Hướng nhà bạn phạm cung Lục sát nhưng nhà lại ở hướng Tây Bắc, lúc này tạo thành thế “Tam hội Kim cục” hay còn gọi là “Vượng Kim” là thế hiểm trong quan điểm của các trường phái phong thuỷ.

3.4. Trồng nhiều cây xanh phía trước ban công hoặc hàng rào nhà

    Một giải pháp rất thiết thực với cuộc sống, đơn giản và tiết kiệm mà ta có thể dùng là trồng nhiều loại cây cảnh, cây hoa leo trên ban công, trước hàng rào, trong phòng khách, bạn vừa thanh lọc được không khí loại bỏ chướng khí lại giúp không gian sáng sủa, mát lành hơn, đem lại cảm giác thư thái khi hòa cùng thiên nhiên.

3.5. Bố trí hướng của Bếp quay vào hướng tốt.

    Trong thuật chế ngự hướng xấu của trường phái Bát trạch các cụ để lại cho thế hệ sau một bài thơ như sau:

    Thiên Y CHẾ Tuyệt Mệnh

    Sinh khí GIÁNG Ngũ xà (ngũ quỷ)

    Diên niên YỂM Lục sát                 (Diên niên tức là Phúc Đức)

    Tức khi Nhà bạn hoặc cửa chính lỡ có phạm vào hướng Tuyệt mệnh thì cách chế ngự nó các cụ để lại rằng Bạn phải thiết kế bố trí hướng của Bếp nấu ăn của nhà bạn quay mặt vào hướng có cung là Thiên Y.

    Ngoài ra bạn có thể chọn thêm giải pháp bố trí hướng giường quay về hướng Thiên Y. Bố trí hướng bàn thờ quay về hướng Phúc Đức (Diên niên).

Cách hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt mệnh 9

3.6. Sử dụng các vật phẩm phong thủy trấn trạch

   Đây là phương pháp được đa số mọi người thường sử dụng để chấn trạch và chiêu tài, qua khảo sát thực nghiệm chứng minh đa số khi đã sử dụng phương pháp này đều hài lòng về công dụng của nó. Vật phẩm phong thủy phù hợp vừa là đồ trang trí nghệ thuật có giá trị vừa giúp bạn trấn trạch, tụ tài, bảo vệ cả gia đình khỏi những tác nhân xấu. 

- Những vật phẩm phong thủy bạn có thể sử dụng để hoá giải khí của Tuyệt mệnh ngăn cản âm khí, hóa giải sát khí bạn có thể tham khảo như: Cầu phong thuỷ,  Thiềm thừ (Cóc ngậm tiền),  Tỳ hưu,  Đĩa thất tinh trận đồ.

 - Chất liệu nên sử dụng chất liệu đá tự nhiên như Thạch anh, ngọc Hoàng long, Serpentine...đây là các loài đá được hình thành qua hàng triệu năm dưới áp lực và nhiệt độ lớn trong quá trình kiến tạo của hành tinh nên chúng mang một năng lượng dương đủ mạnh để trấn áp các tà khí, chướng khí cho ngôi nhà.  Màu sắc các bạn nên ưu tiên sử dụng gam màu có ngũ hành thuộc Thuỷ, Mộc và Hoả. Tránh gam màu thuộc ngũ hành Kim hoặc Thổ là các gam màu cùng bản mệnh và tương sinh cho Kim của khí “Tuyệt mệnh”.

   Một số địa chỉ bán buôn Vật phẩm phong thuỷ chấn trạch, chiêu tài uy tín, giá cả hợp lý mà bạn có thể tham khảo -----> Tại đây

- Hạn chế sử dụng tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc tượng Di lạc (nếu gia đình không theo đạo Phật). Khuyến nghị không nên lạm dụng gương bát quái vì cách này nó có 2 mặt tốt xấu lẫn lộn nếu sử dụng không đúng cách


Lời kết: Là một người nghiên cứu chuyên sân về các trường phái Phong thủy (Bát trạch, Huyền không phi tinh, Tam hợp phái, Tử vi, Bát tự, Chu dịch…), tôi cũng tham gia tư vấn cho rất nhiều gia chủ, thảo luận các chuyên đề với Hiệp hội phong thủy Việt Nam, giao với các chuyên gia phong thủy ở Trung Hoa cuối cùng cũng nhận ra rằng: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, không trách ai được các ham muốn là mình làm cái gì cũng phải đảm bảo tối ưu nhất. Khi bạn thiết kế một ngôi nhà cái gì bạn cũng muốn, nào là các phòng phải hợp lý tiện ích nhất phù hợp với thói quen sinh hoạt và văn hóa vùng miền, nào là các phòng phải thông thoáng hòa đồng cùng thiên nhiên, ti tỷ thứ muốn... Ấy vậy mà khi đặt bút ra vẽ lên một ý tưởng ừ tâm đắc rồi đó vậy mà xem đi xem lại bản vẽ so với sơ đồ Bát quái lại thấy: À thế là cửa chính, bếp, hay phòng ngủ phạm vào hướng xấu này xấu nọ, vậy là bạn cứ loai hoay cả tuần tính toán cuối cùng cho ra cái bản vẽ chẳng đâu vào đâu. Thử hỏi có đáng không ? Quan điểm của tôi là: Cứ thiết kế một ngôi nhà đạt tiêu chí TỐT đi đã, HỢP hay không hợp ta xét sau, nếu hợp thì tốt, nếu không hợp thì bạn đọc lại bài này để tìm cách chế hóa cho hợp. Nói ra thì bạn chưa chắc đã tin: Đôi khi dưới con mắt của bạn thì Đất nhà bạn ở chính Nam (Cung LY) mà mệnh bạn lại là mệnh CÀN, bạn cho là nếu làm Nhà sẽ ở vào hướng Tuyệt Mệnh, bản nản bạn cho là cực xấu nhưng oái ăm thay có thằng hàng xóm nó cũng mệnh CÀN nhưng nó rất thích ở cái hướng nhà của bạn và gạ đổi đất cho nó, bạn nghĩ nó không biết gì về Phong thủy sao?. Bạn nhầm nó biết đấy, bởi nó tin vào trường phái phong thủy Huyền không phi tinh (tính thực dụng cao hơn phái Bát trạch), bởi theo HKPT thì với cái cuộc đất đấy (Chính Nam 180 độ, vận 8) sẽ là cuộc đất có thế cực hiếm “Thất tinh đả kiếp” tức là cuộc đất đó Vượng được 180 năm nếu gia đình nào ở trên cuộc đất đó. Vậy ai sai, ai đúng ? Xin thưa ! chẳng ai sai đúng gì ở đây cả. Đơn giản, là do tín ngưỡng của từng người thôi.

    Vì vậy tôi khuyên bạn rằng: Cứ thỏa sức thử tài thiết kế của mình đi đã: Thiết kế một ngôi nhà sao cho đạt tiêu chí TỐT đã, HỢP hay không hợp ta xét sau, nếu hợp thì tốt, nếu không hợp thì bạn nên đọc lại bài này để tìm cách chế hóa cho hợp.

 Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Chúc bạn có một ngày an lành và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống  Thanks for watching !

* Dịch vụ tư vấn sắp xếp hướng bàn làm việc, phòng giám đốc Chuẩn phong thuỷ Online ---> Tại đây

* Dịch vụ xem ngày khai trương cửa hàng, văn phòng công ty, an bàn thờ Thần Tài Online ---> Tại đây

Một số nội dung có thể ban quan tâm liên quan khác:

Thầy phong thuỷ xem ngày động thổ, khánh thành nhà Online

Địa chỉ thầy cúng động thổ xây nhà ở TP Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Địa chỉ 5 thầy phong thuỷ nổi tiếng ở TP Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh

0976 92 98 96